Bảo vệ ngôi hậu SEA Games, tuyển nữ Việt Nam nhận hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng

09/12/2019, 15:11

TCDN - Giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện

Tối 8/12, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trải qua 120 phút đầy nhọc nhằn trước Thái Lan mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Qua đó, có lần thứ 6 giành tấm huy chương vàng SEA Games trong lịch sử các kỳ Đại hội.

Đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục nhận 'mưa' tiền thưởng

Đội tuyển bóng đá nữ tiếp tục nhận 'mưa' tiền thưởng

Ngay sau thành tích ấn tượng này, tin vui về tiền thưởng đã liên tục đến với các cô gái Việt Nam. Về vật chất, trên trang Thông tin Chính phủ đã đăng tải thông tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với các nữ tuyển thủ. Nó chắc chắn sẽ giúp các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam thuận tiện hơn trong việc đi lại hàng ngày.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng tập thể ĐT nữ Việt Nam 1 tỷ đồng. LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung 1 tỷ đồng.

Cá nhân Trưởng ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng thưởng 1,5 tỷ đồng. Ở các vòng trước, ông Hùng cũng đã thưởng đội số tiền 2 tỷ đồng.

Danh sách các đơn vị, cá nhân thưởng ĐT nữ Việt Nam còn kéo dài với việc ông Lê Văn Kiểm, đại diện sân golf Long Thành thưởng 1 tỷ đồng; ngân hàng BIDV 500 triệu đồng, tập đoàn Hưng Thịnh 1 tỷ đồng, công ty Dược phẩm Cửu Long thưởng 400 triệu đồng; Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thưởng 100 triệu đồng; Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng.

Tổng cộng, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng lên tới 12,2 tỷ đồng cho cả hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 30 (trước đó đội đã được thưởng 4 tỷ cho thành tích lọt vào tới trận chung kết).

Không chỉ vậy, 1 tổ chức giáo dục cũng hứa sẽ mời các tuyển thủ nữ Việt Nam nhập học tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống của mình với mức học bổng 90% cho toàn bộ 3-4 năm học (tương đương 70-250 triệu đồng). Tổ chức này cũng cho biết sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam tìm việc trong thời gian đi học nếu cần thiết.

Đây là những khoản thưởng, động viên hết sức kịp thời đối với đội tuyển nữ Việt Nam trong bối cảnh bóng đá nữ nước nhà còn rất nhiều khó khăn. Khép lại chuyến thi đấu thành công khi xuất sắc bảo vệ danh hiệu huy chương Vàng tại SEA Games 30, các cầu thủ nữ dự kiến được nghỉ ngơi 7 đến 10 ngày trước khi tiếp tục quay trở lại tập trung để chuẩn bị cho nhiệm vụ mới đầu năm 2020 là tham dự vòng loại thứ 3 Olympic 2020 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 năm sau.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Bảo vệ ngôi hậu SEA Games, tuyển nữ Việt Nam nhận hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổ chức thành công Giải bóng đá học sinh Hà Nội tranh Cup Number 1 Active
Vượt qua hơn 100 đội bóng khác để có mặt tại trận chung kết Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội, đội THPT Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ) đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội THPT Lê Văn Thiêm để nâng cúp vô địch. Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối tài trợ chính cho giải đấu này.
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng nông sản
Thuế nhập khẩu các mặt hàng thịt gà đã chặt mảnh và phụ phẩm sau giết mổ, đông lạnh giảm từ 20% xuống 18%; mặt hàng táo tươi, nho tươi giảm từ 10% xuống 8%; Pho mát và sữa đông giảm thuế MFN từ 10% xuống 5%... là những đề xuất của Bộ Tài chính tại công văn 14813/BTC-CST ngày 6/12.