Bình Định còn phải thu 2 nghìn tỷ đồng nợ thuế

28/03/2022, 16:27

TCDN - Cục Thuế Bình Định cho biết, tổng số tiền nợ thuế đến thời điểm này là 2.089 tỷ đồng, chủ yếu các khoản nợ liên quan đến tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân.

Trong đó, nợ có khả năng thu 1.680 tỷ đồng, nợ đang chờ xử lý là 33 tỷ đồng và 376 tỷ đồng nợ khó thu. Nguyên nhân dẫn đến số nợ thuế còn nhiều là do các doanh nghiệp còn khó khăn về mặt tài chính, nhưng cũng có không ít doanh nghiệp cố tình chây ỳ, chưa tự giác thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. 

Tính đến ngày đến ngày 28/2/2022, thu ngân sách do Cục Thuế Bình Định quản lý là 2.515,6 tỷ đồng tiền thuế, đạt 25% dự toán, tăng 20% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là có 8/16 khoản thu đạt cao so với dự toán, trong đó thu tiền sử dụng đất đạt cao nhất với 34,3%, tiếp đến là thuế từ doanh nghiệp Trung ương đạt 27,9%; thuế thu nhập cá nhân 27,6%; phí, lệ phí trước bạ 21,5%; thuế công thương nghiệp - ngoài quốc doanh đạt 21%...

binh-dinh-1

Cục Thuế Bình Định đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát các nguồn thu, nhất là các nguồn vãng lai, các nguồn liên quan đến khoáng sản phục vụ các công trình, dự án để đôn đốc doanh nghiệp nộp kịp thời vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, tư vấn, hướng dẫn và giải quyết nhanh hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiêp, đồng thời thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất kinh doanh.                             

Đối với khoản nợ thuế, cùng với việc triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh, Cục Thuế Bình Định tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở, cảnh báo người nộp thuế tự giác thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước. Tổ chức cưỡng chế, truy thu nợ thuế đối với những trường hợp cố tình chây ỳ không nộp thuế.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bình Định còn phải thu 2 nghìn tỷ đồng nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan