Chỉ số VN-Index có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.030 điểm

14/02/2023, 06:44
báo nói -

TCDN - BSC dự báo trong những phiên tới, có thể chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 1.030, nên nhà đầu tư cần thận trọng.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 14/2 của một số công ty chứng khoán.

Hôm 13/2, chỉ số VN-Index giảm lần thứ tư trong 5 phiên vừa qua, phá vỡ vùng hỗ trợ MA50, MA100 ngày khiến nhiều cổ phiếu mua ở phiên giảm mạnh giữa tuần trước rơi vào trạng thái lỗ. Hoạt động cắt lỗ của nhà đầu tư đã đẩy thanh khoản thị trường lên mức cao nhất 4 phiên gần đây.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 12.012 tỷ đồng, tăng 30% so với phiên cuối tuần trước, đây cũng là phiên có thanh khoản cao nhất trong 4 phiên vừa qua.

Chứng khoán Tiên Phong 

Chỉ số VN-Index tiếp tục điều chỉnh sau khi rơi khỏi đường SMA 20 ngày, qua đó cho thấy áp lực bán vẫn đang chiếm ưu thế. Cùng với đó, chỉ báo MACD và RSI duy trì đà lao dốc phản ánh rủi ro chỉ số tiếp tục điều chỉnh vẫn ở mức cao.

Song những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trong phiên khi bóng nến dưới dài hiện diện ngay tại trendline giảm (bắt đầu từ tháng 4/2022) chứng tỏ bên mua đã trở lại tại đây.

Hiện tại, Chứng khoán Tiên Phong trendline này sẽ là hỗ trợ, giúp đảo ngược xu hướng giảm và điều này đồng nghĩa với quá trình backtest kháng cự của chỉ số đã thành công.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên ngày 13/2 trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Phản ứng đã xuất hiện ở vùng hỗ trợ gần quanh 1.040 (+-5) và giúp chỉ số tránh một nhịp giảm sâu trong phiên.

giao dich chung khoan 1

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang đứng trước rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.01x. Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi sớm. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng hôm 13/2 về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính có mức giảm mạnh nhất (gần 4%). Khối ngoại bán ròng nhẹ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 1.030, nên nhà đầu tư cần thận trọng.

Chứng khoán MB (MBS)

Phiên giảm mạnh thứ 4 trong 5 phiên vừa qua khiến nhiều cổ phiếu rơi vào trạng thái cắt lỗ. Kể từ mức đỉnh gần nhất, VN-Index đã giảm 8,3% nhưng nhiều cổ phiếu có mức giảm mạnh hơn khiến nhà đầu tư buộc phải bán trong phiên chiều 13/2 khi chỉ số này xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ mạnh là MA50, MA100 ngày.

Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ đối với VN-Index ở khu vực 1.030 - 1.037 điểm, nhà đầu tư nên căn cứ vào các ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu để xử lý vị thế khi thị trường không giữ được vùng hỗ trợ ấy.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.030 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam chính thức ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực giám sát chất lượng kiểm soát các báo cáo tài chính được kiểm toán của các công ty niêm yết; quản trị công ty gắn với phát triển bền vững ESG...