Chứng khoán hôm nay 28/5: VN-Index tăng vọt trở lại

28/05/2020, 14:14

TCDN - Bước vào phiên giao dịch sáng nay 28/5, sự phân hóa mạnh có thể nhìn rõ chỉ sau hơn 30 phút giao dịch, VN-Index được kéo lên từ sớm và lùi xuống dưới tham chiếu sau đó, trước khi bật trở lại vùng giá cao tại trên 860 điểm.

Trong phiên hôm qua, sau khi được kéo lên 875 điểm từ khá sớm, áp lực chốt lời đã đẩy VN-Index về sát điểm xuất phát, nhưng sau đó nỗ lực có thêm một lần nảy trở lại gần mức giá trên.

Lực cung chốt lời khá mạnh xuất hiện sau giờ nghỉ trưa, đẩy VN-Index xuống dưới tham chiếu và tiếp tục lùi sâu đến khi đóng cửa, mất gần 12 điểm xuống 857 điểm

Phiên giao dịch sáng nay 28/5 VN-Index tăng vọt trở lại

Phiên giao dịch sáng nay 28/5 VN-Index tăng vọt trở lại

Theo nhận định của MBS thì thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường vì sau hơn 3 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 28/5, sự phân hóa mạnh có thể nhìn rõ chỉ sau hơn 30 phút giao dịch. VN-Index được kéo lên từ sớm và lùi xuống dưới tham chiếu sau đó, trước khi bật trở lại vùng giá cao tại trên 860 điểm.

Độ rộng thị trường nhìn chung khá cân bằng, nhưng điểm tích cực là đa số các cổ phiếu đang có thanh khoản cao nhất HOSE đều tăng, cộng thêm trợ lực từ nhóm bluechip trong rổ VN30, khi có trên dưới 25 mã xanh, mặc dù đa số biên độ tăng chỉ trên dưới 1%.

ITA vẫn đang là cổ phiếu hút mạnh dòng tiền nhất, khi hơn 1 giờ giao dịch đã có gần 13 triệu đơn vị khớp lệnh.

Ngoài ITA, sáng nay EVG và TNI cũng nổi sóng, khi tăng kịch trần từ sớm, trong đó, EVG đang dư mua giá trần hơn 1,5 triệu đơn vị

PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán hôm nay 28/5: VN-Index tăng vọt trở lại tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

BSR sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội
Vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã thông qua việc niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.