Cơ hội tăng doanh thu trong năm 2022 sẽ đẩy giá cổ phiếu GAS

10/01/2022, 09:16

TCDN - Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá trị hợp lý của cổ phiếu GAS là 123,500 đồng/cổ phiếu và đưa ra khuyến nghị mua với cổ phiếu này.

Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS) là nhà cung cấp khí khô duy nhất tại Việt Nam, chiếm phần lớn doanh số bán LPG và Condensate tại thị trường. Là một thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), GAS có toàn quyền thu gom và phân phối khí cũng như các sản phẩm từ khí từ các mỏ thuộc sở hữu hoặc liên kết với PVN.

Ngoài ra, công ty cũng đang giữ vị thế độc quyền tại thị trường Việt Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng khí hoàn chỉnh, bao gồm hệ thống thu gom khí tại nguồn, đường ống phân phối, vận chuyển, hệ thống kho chứa và các nhà máy xử lý khí.

Cơ hội tăng doanh thu trong năm 2022

Ngày nay, GAS ngày càng lớn mạnh qua việc liên tục đầu tư vào các dự án mới nhằm nâng cao công suất cũng như mở rộng các dòng sản phẩm mới nhằm nắm bắt nhu cầu phát triển nhanh chóng của thị trường Việt Nam.

Công ty niêm yết cổ phiếu GAS trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS) kỳ vọng doanh thu của GAS sẽ tăng trưởng vào năm 2022 khi đại dịch đã trong tầm kiểm soát với tỷ lệ tiêm chủng đang tăng với tốc độ cao. Với giả định giá dầu ổn định ở mức 70 USD/thùng, doanh thu có thể đạt 89 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 14 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 14%).

Từ năm 2021, biên lợi nhuận đã cải thiện đáng kể khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá dầu và giá khí đốt cũng như các sản phẩm khí khác tăng vọt.

Điểm nhấn đầu tư

Giá dầu duy trì ở mức cao sẽ củng cố vững chắc lợi nhuận của GAS và thúc đẩy mở rộng các hoạt động thăm dò và khai thác của ngành dầu khí.

Công ty đang đẩy nhanh việc phát triển cơ sở hạ tầng để nhập khẩu và phân phối Khí hóa lỏng (LNG), LNG Thị Vải, 2022-2023 và LNG Sơn Mỹ từ năm 2025, nhằm phục vụ nhu cầu khí đốt tăng cao trong nước khi chính phủ đã nhấn mạnh sự chuyển dịch năng lượng xanh để đáp ứng yêu cầu giảm thải carbon đã cam kết giữa các quốc gia và do đó, sẽ ưu tiên nguồn năng lượng từ khí trong tầm nhìn đến năm 2030.

Sự chuyển dịch này cùng với nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng công nghiệp và hộ gia đình được kỳ vọng sẽ thắp sáng triển vọng của công ty trong tương lai sắp tới.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá trị hợp lý của cổ phiếu GAS là 123,500 đồng/cổ phiếu. Do đó, PHS đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu GAS với mức tăng giá tiềm năng là 18%.

Định giá của PHS đối với cổ phiếu GAS không bao gồm các dự án Lô B - Ô Môn, Cá Voi Xanh và LNG Sơn Mỹ giai đoạn 2 do sự không chắc chắn, điều kiện không thuận lợi và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn được định giá.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Cơ hội tăng doanh thu trong năm 2022 sẽ đẩy giá cổ phiếu GAS tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan