Kinh tế báo chí: Nói được, làm thế nào?

Kinh tế báo chí: Nói được, làm thế nào?

21/06/2024, 09:56
Trong 5 năm trở lại đây, kinh tế báo chí nổi lên như một vấn đề trọng yếu của báo chí Việt Nam bên cạnh sự giữ thế cạnh tranh trong thời đại chuyển đổi số. Tuy nhiên, giữa nói và làm bao giờ cũng có một khoảng cách.
Những hình ảnh phóng viên tác nghiệp tại các sự kiện

Những hình ảnh phóng viên tác nghiệp tại các sự kiện

21/06/2024, 09:48
Để có một bức ảnh mang tính thời sự, đẹp và nhanh, các phóng viên đã phải rất vất vả. Cùng ngắm những hình ảnh tác nghiệp của các phóng viên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Báo chí cần đổi mới phương thức tiếp cận thông tin

Báo chí cần đổi mới phương thức tiếp cận thông tin

21/06/2024, 09:39
Để trở thành kênh thông tin được lựa chọn, cạnh tranh mạnh mẽ đối với mạng xã hội, cơ quan báo chí phải đi đầu, có trách nhiệm cung cấp thông tin nhanh, trung thực, chuẩn xác về tính pháp lý. Một trong những điều báo chí phải thích ứng với thời đại công nghệ số là thay đổi phương thức tiếp cận thông tin.
Mặt trái của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo chí

Mặt trái của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo chí

21/06/2024, 08:29
Những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) ngày càng trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, kinh tế và xã hội, trong đó có báo chí. AI đang tác động trực tiếp đến cách thức hoạt động, sản xuất và tiếp cận thông tin của các tờ báo.
Kinh tế báo chí trong xu thế chuyển đổi số

Kinh tế báo chí trong xu thế chuyển đổi số

20/06/2024, 09:53
Sự lên ngôi của công nghệ 4.0 đòi hỏi việc số hóa trong báo chí là đặc biệt cần thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là cùng với chuyển đổi số, yếu tố tổ chức hoạt động kinh tế báo chí thế nào cho phù hợp với đòi hỏi đặt ra.
Phó thủ tướng: Quy hoạch báo chí phải thực chất, có tính mở

Phó thủ tướng: Quy hoạch báo chí phải thực chất, có tính mở

19/06/2024, 16:02
Phó thủ tướng yêu cầu dự thảo Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo nguyên tắc phải bảo đảm thực chất, có tính mở và khả thi trong thực hiện nhưng không xung đột với các quy định, quy hoạch khác.