Công an truy tìm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức mua bán hóa đơn

13/11/2022, 20:18
báo nói -

TCDN - Với thủ đoạn mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và cho vay đáo hạn ngân hàng, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng của các doanh nghiệp và cá nhân.

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo truy tìm Nguyễn Công Hùng (SN 1988, ngụ Tp.HCM) liên quan tới việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và cho vay đáo hạn ngân hàng.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 11/2020, Lê Minh Trí (Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Xây Lắp điện Hiệp Phát) cùng một người đàn ông chưa rõ lai lịch liên hệ và đề nghị ông T.G.N xuất 2 hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn VAT) cho Công ty Hiệp Phát trị giá gần 1,2 tỷ đồng, đồng thời hứa sẽ trả 30 triệu đồng tiền "hoa hồng" cho ông N.

Đối tượng Nguyễn Công Hùng cầm đầu đường dây lừa đảo bằng hình thức mua bán hóa đơn - Ảnh: CACC

Đối tượng Nguyễn Công Hùng cầm đầu đường dây lừa đảo bằng hình thức mua bán hóa đơn - Ảnh: CACC

Sau đó, Trí hẹn ông N. mang theo tiền đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường Lái Thiêu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) để nộp tiền vào tài khoản của Công ty Hiệp Phát, đồng thời làm phiếu ủy nhiệm chi chuyển số tiền trên vào tài khoản cho công ty này.

Tuy nhiên, trong lúc chờ phía ngân hàng thực hiện việc chuyển tiền theo ủy nhiệm chi, nhóm của Trí, Hùng đã sử dụng internet banking chuyển số tiền trên ra khỏi tài khoản của Công ty Hiệp Phát dẫn đến việc ngân hàng không thể thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, nhóm này cắt liên lạc với ông N.

Cùng thủ đoạn trên, các đối tượng đã gây ra 6 vụ lừa đảo mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và cho vay đáo hạn ngân hàng, chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng của các doanh nghiệp và cá nhân.

Hùng được xác định là người cầm đầu nhóm lừa đảo nhưng đã bỏ trốn. Riêng các đối tượng còn lại là Lê Minh Trí, Lê Minh Truyền đã bị công an bắt giữ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Công an truy tìm đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức mua bán hóa đơn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục Thuế: Quyết ngăn chặn hành vi mua, bán trái phép hóa đơn
Tổng cục Thuế cho biết, hiện tượng lợi dụng sự thông thoáng trong các chính sách, pháp luật của nhà nước để trục lợi vẫn còn có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng để chiếm đoạt tiền thuế của ngân sách nhà nước.