Công ty Trọng Tín hợp tác truyền thông với Thời báo Tài chính Việt Nam

02/02/2024, 20:04
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 1/2, Công ty TNHH Kế Toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín và Thời báo Tài chính Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp công tác truyền thông và tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cho doanh nghiệp và xã hội.

TS. Phạm Thu Phong - Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN) cho biết, trong thành công của TBTCVN, ngoài sự nỗ lực của Ban Biên tập, cán bộ phóng viên, còn có sự đóng góp không nhỏ của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia thuế đầu ngành đã tư vấn, góp sức, dành sự quan tâm, hợp tác với TBTCVN thời gian qua.

Trong đó, Trọng Tín đã đồng hành cùng TBTCVN nhiều năm qua trong công tác tuyên truyền chính sách thuế, pháp luật quan trọng. Và sự hợp tác giữa TBTCVN và Trọng Tín ngày hôm nay sẽ là nền tảng đánh dấu bước ngoặc để hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các công tác truyền thông, tuyên truyền và phổ biến chính sách pháp luật đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

TBTCVN và Trọng Tín trao thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA; ThS. Hà Thị Tường Vi - Phó chủ tịch chi Hội kế toán hành nghề Việt Nam (VICA); PGS.TS. Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế, Hải quan - Học viện Tài chính...

TBTCVN và Trọng Tín trao thoả thuận hợp tác với sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch VTCA; ThS. Hà Thị Tường Vi - Phó chủ tịch chi Hội kế toán hành nghề Việt Nam (VICA); PGS.TS. Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế, Hải quan - Học viện Tài chính...

Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín Nguyễn Văn Được chia sẻ: “Trong suốt nhiều năm qua, Trọng Tín đã vinh dự nhận được sự tin tưởng và đồng hành của các cơ quan, báo đài như: Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Tp.HCM (HTV), Đài truyền hình Long An, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài tiếng nói Nhân dân Tp.HCM (VOH) và hàng trăm tờ báo uy tín đã đưa hàng nghìn tin bài về chính sách thuế do Trọng Tín tham gia tư vấn và phản biện.

Đặc biệt, Thời báo Tài chính Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính, là tờ báo uy tín, hàng đầu về kinh tế - tài chính tại Việt Nam đã đồng hành và phối hợp hiệu quả với Trọng Tín trong công tác tư vấn, tuyên truyền, phản biện chính sách pháp luật thuế và là cầu nối truyền tải hữu hiệu tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp với hàng trăm chính sách thuế tiêu biểu và quan trọng đã được rất nhiều độc giả cũng như cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, đón nhận".

Ông Được nêu rõ, sự hợp tác của Trọng Tín và TBTCVN sẽ phần nào nâng cao tính minh bạch và tính tuân thủ pháp luật thuế, truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời, hữu ích và chính xác đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó, góp phần đáng kể trong công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Bà Nguyễn Thị Cúc phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận.

Bà Nguyễn Thị Cúc phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận.

Trên tinh thần thống nhất, hai bên đã quyết định ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024 về phối hợp công tác tư vấn, tuyên truyền, phổ biến và phản biện chính sách pháp luật. Mục tiêu hợp tác giữa TBTCVN và Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hỗ trợ hoạt động của hai bên thông qua việc phối hợp, chia sẻ thông tin một cách hợp lý và hiệu quả; phối hợp, triển khai chương trình hợp tác truyền thông theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của hai bên.

Hai bên sẽ phối hợp triển khai các chuyên đề liên quan đến chính sách, pháp luật thuế trên các ấn phẩm của TBTCVN; phối hợp triển khai thực hiện chuyên mục “Chuyên gia tư vấn” và “ Đối thoại trường quay” trên Bản tin Thuế - Hải quan.

Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ và kết nối cùng nhau tổ chức các chương trình ngoài mặt báo như tọa đàm, diễn đàn, các sự kiện… về các lĩnh vực hoạt động của hai bên và lĩnh vực tài chính - thuế... Từ đó, trở thành cầu nối quan trọng nhằm tuyên truyền chính sách, pháp luật tới cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời ghi nhận và truyền tải những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở hoàn thiện chính sách pháp luật, cũng như cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và kêu gọi đầu tư.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh: “Để người nộp thuế tự đọc, tự nghiên cứu sẽ rất khó khăn. Song, bằng việc đối thoại trực tiếp với các chuyên gia vừa có kinh nghiệm thực tế, vừa nắm chắc quy định pháp luật, tư vấn chính sách, giải thích những vướng mắc thì người nộp thuế sẽ dễ hiểu, dễ nắm bắt”.

Do đó, bà Cúc cho rằng, sự hợp tác của TBTCVN và Trọng Tín giúp cho Bản tin Thuế - Hải quan có thêm nhiều kênh thông tin từ các chuyên gia và doanh nghiệp đặc biệt là có sự tham gia của Trọng Tín là một trong những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp là rất tốt để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

PV
Bạn đang đọc bài viết Công ty Trọng Tín hợp tác truyền thông với Thời báo Tài chính Việt Nam tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan