Đà Nẵng: Đề nghị truy thu tiền sử dụng khu đất hơn 7.000m2 tại KCN Hòa Khánh

03/03/2021, 07:13

TCDN - Thanh tra TP Đà Nẵng kiến nghị lập thủ tục truy thu tiền thuê lại đất, tiền sử dụng hạ tầng và có phương án xử lý phù hợp đối với 02 doanh nghiệp đang sử dụng 7.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Đà Nẵng vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất, thu tiền thuê đất, tiền sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng xảy ra tại Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Khánh.

khu đất hơn 7.000 m2 ở KCN Hòa Khánh

khu đất hơn 7.000 m2 ở KCN Hòa Khánh

Kết luận thanh tra số  51/KL-TTTP đã chỉ ra một số thiếu sót trong công tác quản lý trong việc giao đất, quản lý sử dụng đất, thu tiền sử đất, sử dụng hạ tầng và quản lý xây dựng tại khu đất hơn 7.000m2 đường số 2, KCN Hòa Khánh.

Thanh tra thành phố đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc quản lý sử dụng đất, lập thủ tục truy thu tiền thuê lại đất, tiền sử dụng hạ tầng và có phương án xử lý phù hợp đối với 2 doanh nghiệp đang sử dụng diện tích đất vừa nêu.

Thanh tra Đà Nẵng cũng yêu cầu, Trưởng ban Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng; Giám đốc Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung kết luận, kiến nghị đã nêu trong Kết luận thanh tra.

Được biết, trước đây khu đất 7.000 m2 ở đường số 2, KCN Hòa Khánh được bố trí cho Trung tâm Giới thiệu việc làm- KCN nhằm mục đích giới thiệu việc làm cho công nhân, không phải nộp tiền thuê đất. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng nhiều năm, Trung tâm này có liên danh, liên kết với một số đơn vị để đào tạo nghề.

Chính vì vậy, đơn vị này phải nộp lại tiền thuê đất cho Nhà nước để tránh thất thoát ngân sách.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết, Ban đã phát hiện và đề nghị Thanh tra vào cuộc: "Để khắc phục, yêu cầu họ nộp tiền thuê đất và tìm đất để di dời đi nơi khác. Nhưng mấy năm trước, lô đất này mình đã cấp cho họ và đầu tư cơ sở hạ tầng vào đây rồi. Bây giờ, cũng cho họ thêm thời gian để thu hồi vốn, sau đó tìm vị trí đất khác".

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đề nghị truy thu tiền sử dụng khu đất hơn 7.000m2 tại KCN Hòa Khánh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan