Đi tìm giá trị Việt trong từng sản phẩm công nghệ

14/01/2023, 09:44
báo nói -

TCDN - Thành lập từ năm 2006, Công ty Cổ phần Ứng dụng Bản đồ Việt (Vietmap JSC) đang vươn tới tầm nhìn “Vietmap có mặt trên tất cả các phương tiện giao thông” không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng trên trường quốc tế.

Tìm cách làm cho người dùng hiểu hết giá trị

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đình Luyện, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc, Vietmap cho biết: “Năm nay Vietmap đã làm được khá nhiều việc, đặc biệt là cổ phần hóa doanh nghiệp, từ đó, dần thay đổi về mặt tư duy hoạt động. Hiện chúng tôi đang tiến đến xây dựng mô hình của doanh nghiệp tầm trung, với quy mô khoảng 400 người, 8 chi nhánh và khoảng 2.000 đại lý trên phạm vi toàn quốc”.

Vietmap ký kết hợp tác chiến lược với ICar Việt Nam.

Vietmap ký kết hợp tác chiến lược với ICar Việt Nam.

Để canh trạnh với các doanh nghiệp khác, Vietmap cho rằng, chiến lược sẽ là tập trung vào kênh phân phối, làm sao để đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng càng nhanh càng tốt. Trong đó, cố gắng rút ngắn các kênh trung gian để đưa sản phẩm đến với tay người tiêu dùng.

Các sản phẩm, dịch vụ của Vietmap đang hướng đến các đối tượng là cả khách hàng cá nhân và tổ chức. Ông Luyện cho biết thêm: “Hiện doanh nghiệp chưa có chủ trương để lên sàn, thay vào đó, tập trung vào phát triển vững mạnh và bám chắc thị trường trong nước”.

Không chỉ đơn thuần phát triển các công cụ hướng dẫn và chỉ đường, Vietmap còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái thông minh.

Không chỉ đơn thuần phát triển các công cụ hướng dẫn và chỉ đường, Vietmap còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái thông minh.

Khi được hỏi về việc, nếu có nhà đầu tư muốn đầu tư vào Vietmap sẽ được chào đón như thế nào, ông Luyện cho hay: “Quan trọng là nhà đầu tư đó không phải chỉ có tiền, mà chúng tôi còn quan tâm, họ sẽ mang lại cái gì cho mình và ngược lại, mình đem cái gì cho họ. Nếu cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh sẽ tốt hơn. Trong đó, cái chúng tôi cần là mở rộng thị trường và có hướng đến thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, để phát triển thị trường nước ngoài còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí, yếu tố khác nhau, ví dụ như phải vượt qua hàng rào kỹ thuật tại khu vực đó như thế nào nên cần phải bàn tính một cách kỹ lưỡng”.

Tuy nhiên, ông Luyện vẫn nhấn mạnh và mong muốn giữ chắc chân thị trường nội địa, từ đó kiểm soát tốt thị trường. “Cái khó của Vietmap hiện nay làm sao để người dùng hiểu hết được các giá trị của Vietmap mang lại trong từng sản phẩm/dịch vụ. Cái này đang phụ thuộc rất lớn vào công tác truyền thông của doanh nghiệp”.

Thực tế, “qua nghiên cứu, tìm hiểu, khảo sát của chúng tôi thì nhiều người dùng vẫn chưa biết hết giá trị của các sản phẩm, dịch vụ mà Vietmap mang lại cho họ”, ông Luyện nhìn nhận. Một trong những ưu điểm của các sản phẩm của Vietmap thường sẽ được cập nhật, người dùng chỉ cần tải app của Vietmap và làm theo hướng dẫn sẽ thực hiện được.

Hướng đến hệ sinh thái thông minh

Ra đời đã 16 năm, Vietmap cung cấp các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ bản đồ số phát triển ngày càng toàn diện, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Hiện Vietmap được biết đến như một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam về bản đồ số và cung cấp các dịch vụ, giải pháp ứng dụng GIS (Geographic informa- tion System - Hệ thống thông tin địa lý).

Dựa trên sản phẩm cốt lõi là bản đồ số (Maps API) chi tiết và có độ chính xác cao, Vietmap mong muốn mang lại cho khách hàng giải pháp để phát triển phần mềm, chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực có nhu cầu sử dụng dịch vụ bản đồ số, như: tối ưu hóa lộ trình vận tải hành khách, hàng hóa và giao nhận, giải pháp bản đồ, quản lý đội xe, điều phối xe, tài chính, bảo hiểm ngân hàng và rất nhiều lĩnh vực liên quan khác.

Hiện Vietmap đang cung cấp các sản phẩm cụ thể như, Camera hành trình SpeedMap M1, Camera hành trình trước sau Vietmap TS-2K, Camera hành trình trước sau Vietmap KC01, Màn hình Androi ô tô đa năng Vietmap DQ8, Màn hình giải trí cao cấp DVD Android đa năng Vietmap DQ8 PRO, Thiết bị Vietmap H720 hỗ trợ ghi, phát lại video và âm thanh, Vietmap VT380 - Giải pháp giám sát hành trình phù hợp quy chuẩn QCVN31 2014/BGTVT.

Điển hình như Dịch vụ tìm địa chỉ và địa điểm giúp người dùng tìm kiếm địa chỉ, địa điểm từ tọa độ trên bản đồ và ngược lại hay tìm kiếm địa chỉ, địa điểm từ tọa độ trên bản đồ. Rồi Dịch vụ bản đồ nền, cung cấp bản đồ nền giao thông chi tiết, đầy đủ thông tin và chính xác trên toàn quốc. Còn đó là Dịch vụ tìm đường cung cấp dịch vụ tìm đường cho 2 hay nhiều điểm áp dụng cho nhiều phương tiện khác nhau.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn cung cấp dữ liệu bản đồ số với độ phủ rộng khắp 63 tỉnh thành với đầy đủ các loại dữ liệu: Lớp dữ liệu hành chính, lớp dữ liệu bản đồ nền, lớp dữ liệu đường giao thông, lớp dữ liệu địa danh (POI), lớp dữ liệu địa chỉ, các lớp dữ liệu bản đồ riêng.

Hay Dịch vụ tối ưu vận tải cung cấp dịch vụ tối ưu vận tải, tối ưu hóa lộ trình giao/nhận cho 1 hay nhiều phương tiện qua m điểm giao nhận. Rồi Giải pháp ứng dụng GIS về hệ thống thông tin nông nghiệp, hệ thống thông tin thủy lợi và thành phố thông minh. Vietmap cũng thực hiện xây dựng các ứng dụng hệ thông WEB GIS và MOBILE GIS theo nhu cầu của người sử dụng.

Không chỉ đơn thuần phát triển các công cụ hướng dẫn và chỉ đường, Vietmap còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái thông minh. Từ đó, kết nối phương tiện, người dùng tạo ra một mạng lưới cảnh báo thông tin thiết thực và hiệu quả dành cho người lái xe.

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Đi tìm giá trị Việt trong từng sản phẩm công nghệ tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ứng dụng công nghệ số, công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp: Số hóa ngay từ khâu đầu của chuỗi sản xuất
Nhiều lĩnh vực của nông nghiệp đang được áp dụng công nghệ số như quản lý đồng ruộng, sử dụng mobile app (phần mềm trên điện thoại di động), drone (thiết bị bay điều khiển từ xa), hệ thống cảm biến nhiệt, cảm biến thức ăn, tự động hóa vệ sinh chuồng trại… phục vụ cho việc truy xuất nguồn gốc.