Doanh nghiệp cung cấp bóng đèn led được xuất hóa đơn với thuế suất 8% không?

22/09/2023, 14:14
báo nói -

TCDN - Giải đáp vướng mắc các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, dịch vụ trong nước cung cấp bóng đèn led như Rạng Đông, Paragon… được xuất hóa đơn với thuế suất 8% hay không? và các hãng nhập khẩu như Philips… sẽ áp dụng thuế 10%?

Hỏi: Để vận hành bệnh viện thì chúng tôi có mua một số bóng đèn led của hãng Rạng Đông, Paragon, Philips… Các hãng thông báo rằng, đối với hàng nhập khẩu thì thuế suất là 10%, còn hàng sản xuất trong nước là thuế được giảm 8%.

- Theo điểm d, khoản 1, Điều 1: Giảm thuế giá trị gia tăng - Nghị định 44/2023/NĐ-CP như sau: Việc giảm thuế giá trị gia tăng cho từng loại hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều này được áp dụng thống nhất tại các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công, kinh doanh thương mại. Đối với mặt hàng than khai thác bán ra (bao gồm cả trường hợp than khai thác sau đó qua sàng tuyển, phân loại theo quy trình khép kín mới bán ra) thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng. Mặt hàng than thuộc Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này, tại các khâu khác ngoài khâu khai thác bán ra không được giảm thuế giá trị gia tăng.

- Theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP, tôi kiểm tra mã HS của Đèn đi ốt điện tử (LED) là 94.05 thuộc phụ lục III, B. Hàng hóa công nghệ thông tin khác theo pháp luật về công nghệ thông tin – không được giảm thuế.

Vì vậy, email này kính nhờ Quý cơ quan giải đáp giúp Tôi rằng, liệu các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, dịch vụ trong nước cung cấp bóng đèn led như Rạng Đông, Paragon… được xuất hóa đơn với thuế suất 8% hay không? và các hãng nhập khẩu như Philips… sẽ áp dụng thuế 10%. 

Trả lời: 

1
2
PV
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cung cấp bóng đèn led được xuất hóa đơn với thuế suất 8% không? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận