Dòng tiền vẫn xoay vần, VN-Index chưa thể chinh phục mốc 1.400 điểm

15/10/2021, 16:34

TCDN - Thị trường chứng khoán ngày 15/10 số mã tăng chiếm áp đảo, các mã trụ luân phiên tăng điểm giữ nhịp thị trường tạo sự yên tâm nhất định cho nhà đầu tư khi lực bán ra thấp, thanh khoản ở mức trung bình so với các phiên 2 tháng trở lại đây.

chứng khoán

Trong phiên giao dịch hôm qua và sáng nay (15/10) thị trường chủ yếu biến động đi ngang nhưng mức độ lan tỏa của dòng tiền đã cải thiện rõ nét. Số mã tăng chiếm áp đảo, các mã trụ luân phiên tăng điểm giữ nhịp thị trường.

Chi tiết giao dịch trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu thép diễn biến khá tích cực. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng dần quay trở lại với nhiều mã xanh. Nhờ vậy, thị trường áp sát mốc 1.400 điểm ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, các cổ phiếu trụ cột vẫn không có sự bứt phá.

Đồng thời, sự phân hóa xảy ra ở hầu hết các nhóm ngành. Ở nhóm ngân hàng, OCB tăng mạnh 4,68%, TPB tăng 2,96%, STB tăng 1,7%, LPB tăng 1,62%... Ngược lại, SHB giảm mạnh 5%, EIB giảm 1,27%, HDB giảm 1,16%...

Nhóm cổ phiếu chứng khoán không có nhiều biến động khi các mã chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp, nhưng các mã lớn đầu ngành như SSI, HCM, VCI, VND đều chốt phiên trong sắc xanh.

Nhóm cổ phiếu bất động sản điều chỉnh sau loạt phiên giao dịch tích cực VIC vẫn tăng 0,11%, trong khi đó VHM giảm 0,25%, NVL giảm 0,29%, VRE giảm 0,65%, BCM giảm 1,42%, PDR giảm 1,83%... Sắc xanh không quá lép vế, trong đó SZC tăng 2,38%, CRE tăng 4,35%, HTN tăng kịch trần...

Nhìn chung, sắc xanh lấn át sắc đỏ ở nhóm sản xuất, đặc biệt là ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Phân hóa xảy ra ở nhóm năng lượng khi GAS tăng 0,63% nhưng PLX giảm 0,56%, POW giảm 1,6%. Trong khi đó, cổ phiếu hàng không và bán lẻ đều giao dịch tiêu cực, trong đó VJC và HVN giảm lần lượt 2,01% và 0,95%; MWG và PNJ lần lượt mất đi 0,82% và 0,5% giá trị.

Toàn sàn HoSE có 206 mã tăng giá, 51 mã đứng giá tham chiếu và 216 mã giảm giá. Thanh khoản khớp lệnh ở mức khá, đạt 20.511 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechip trở lại dẫn dắt đà tăng thị trường với điểm sáng là nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu ngành thép đang phát đi những tín hiệu tích cực, tuy nhiên VN-Index chưa thể chinh phục mốc 1.400 điểm.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Dòng tiền vẫn xoay vần, VN-Index chưa thể chinh phục mốc 1.400 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử phạt 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt đối với Công ty cổ phần chứng khoán Funan và Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị tỉnh Thái Bình vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Ngành Thuế rà soát lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán và bất động sản
Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế, chi cục thuế tăng cường công tác quản lý, rà soát các lĩnh vực còn tiềm năng, các lĩnh vực phát triển tốt trong điều kiện dịch bệnh như thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản… nhất là tại các tỉnh, thành phố lớn, nơi tập trung đông dân cư.