EVN kiểm điểm, kỷ luật cán bộ việc tăng giá điện bất thường

23/06/2020, 15:23

TCDN - Trước những phản ảnh của người dân về việc tiền điện tăng đột biến tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan.

Ngay sau khi cơ quan báo chí phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ điện tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc thực hiện kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Trước đó, trả lời về việc hóa đơn tiền điện tăng sốc, EVN nói do thời tiết

Trước đó, trả lời về việc hóa đơn tiền điện tăng sốc, EVN nói do thời tiết

Đồng thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ.

Đơn vị này cho biết sẽ thực hiện việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót sẽ thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định.

Thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo, hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Cũng theo lý giải tư EVN, lượng sử dụng điện tháng 5 và đầu tháng 6/2020 tăng vọt. Cụ thể, có 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92% khách hàng) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4/2020.

Đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo làm rõ việc tăng giá điện bất thường tại EVN. Hiện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Đoàn công tác với sự tham gia của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để kiểm tra, xác minh việc hoá đơn tiền điện tăng trong thời gian qua. 

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết EVN kiểm điểm, kỷ luật cán bộ việc tăng giá điện bất thường tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan