Giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất năm

29/11/2022, 10:35
báo nói -

TCDN - Giá dầu ghi nhận giảm xuống gần mức thấp nhất trong năm nay khi các cuộc biểu tình trên đường phố phản đối các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 ở Trung Quốc.

Giá dầu thế giới

Ghi nhận vào sáng ngày 29/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thế giới cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,08 USD, xuống còn 74,2 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 2,57 USD, xuống 81,34 USD/thùng.

Giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất trong năm nay khi các cuộc biểu tình trên đường phố phản đối các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Cả hai điểm chuẩn, đã chạm mức thấp nhất trong 10 tháng vào tuần trước, ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao của Nhóm G7 và Liên minh châu Âu đang thảo luận về mức giá trần đối với dầu của Nga trong khoảng từ 65 - 70 USD/thùng, với mục đích hạn chế doanh thu để tài trợ cho những hoạt động khác của Nga mà không làm gián đoạn thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Tuy nhiên, các chính phủ EU đã có sự chia rẽ về quyết định hạn chế giá dầu Nga. Giá trần sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12, khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga cũng có hiệu lực.

Các nhà phân tích tại Eurasia Group đã nhận xét rằng nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể thúc đẩy OPEC+, bao gồm cả Nga, cắt giảm sản lượng sau khi giảm nguồn cung trong tháng 10.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 4/12. Tại cuộc họp hồi tháng 10, OPEC+ đã đồng ý giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày cho đến năm 2023.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, hợp đồng tương lai dầu WTI giao tháng trước được giao dịch thấp hơn 38 cent so với hợp đồng tháng thứ hai, mức chênh lệch yếu nhất kể từ 11/2020. Hợp đồng dầu Brent tháng trước được giao dịch thấp hơn 6 cent so với tháng thứ hai, mức yếu nhất kể từ tháng 8.

Giá dầu đã giảm mạnh trước triển vọng kinh tế yếu kém của Trung Quốc sau khi nhiều thành phố ở quốc gia Đông Á này thắt chặt các hạn chế để ngăn sự lây nhiễm Covid-19.

Robert Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết người mua đầu cơ cũng giúp đảo ngược những khoản lỗ ban đầu của phiên giao dịch.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 29/11 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 22.671 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 23.787 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 24.801 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 24.640 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 14.785 đồng/kg.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu giảm xuống gần mức thấp nhất năm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM kiến nghị loạt giải pháp bình ổn thị trường xăng dầu
Tp.HCM kiến nghị Chính phủ chỉ đạo sửa đổi các quy định của pháp luật để hệ thống cung ứng xăng dầu vận hành theo hướng đảm bảo lợi ích hài hòa của các khâu trong chuỗi phân phối, chú trọng mở room tín dụng; ghi nhận đầy đủ và kịp thời các khoản chi phí trong hình thành giá cơ sở...