Giá vàng quay đầu tăng mạnh trở lại

09/08/2022, 08:31
báo nói -

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới rạng sáng hôm nay (9/8) tăng mạnh trở lại nhờ sự suy yếu của đồng USD. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng gần như đứng yên.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.788 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.797 USD/ounce.

PGiá vàng dù đã phục hồi nhưng dao động trong một phạm vi hẹp 1.771-1.779 USD/ounce sau khi giảm xuống dưới 1.770 USD/ounce vào phiên cuối cùng của tuần trước.

Giá vàng tăng nhẹ trở lại. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tăng nhẹ trở lại. (Ảnh minh họa)

Thị trường kim loại quý rạng sáng hôm nay được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu giảm.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,23% xuống còn 106,38. Đồng bạc xanh suy yếu làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ đã gây bất ngờ cho toàn thị trường khi tăng lên 528 nghìn việc, vượt quá xa với con số dự đoán trước đó, khoảng 250 nghìn. Trước đó, các nhà đầu tư đã giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm mục tiêu thắt chặt lãi suất nếu như con số việc làm giảm.

Tuy nhiên, với con số việc làm tăng mạnh, FED đã phải cân đối lại tình hình, nhiều dự đoán cho rằng, FED sẽ tích cực tăng lãi suất, thầm chí tăng lên 100 điểm phần trăm vào tháng 9, như vậy, vàng sẽ gặp vô cùng khó khăn.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm cũng thúc đẩy đà tăng của kim loại quý. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống còn 2,8%, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ đang là 3,209%. Hiện tại, đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược. Đây được xem là một trong những manh mối cho thấy nền kinh tế đầu tàu thế giới đang trong hoặc có nguy cơ suy thoái.

Ngoài ra, sự phục hồi của giá dầu thô cũng là một yếu tố có lợi cho thị trường kim loại quý. Sau chuỗi ngày “lao dốc”, giá dầu thô Nymex phục hồi trở lại và giao dịch ở mức 90,5 USD/thùng. 

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý SJC đang niêm yết giá vàng ở khu vực Hà Nội là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng DOJI đang mua vào mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,3 triệu đồng/lượng.   

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng quay đầu tăng mạnh trở lại tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng SJC tiếp đà tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (3/8) trên thị trường thế giới quay đầu giảm; trong khi đó giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh với mức tăng từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/lượng, vượt ngưỡng 68 triệu đồng/lượng bán ra.