Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước không biến động nhiều

15/01/2022, 08:55

TCDN - Giá vàng thế giới rạng sáng 15/1 giảm nhẹ xuống mức 1.818 USD/ounce, trong khi giá vàng trong nước tăng-giảm trái chiều nhưng không biến động nhiều.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ xuống mức 1.818 USD/ounce và có triển vọng khả quan hơn khi bước sang tuần thứ ba của năm mới 2022. Các chuyên gia phân tích thị trường đang tiếp tục đánh giá tác động của chính sách mà Fed (Cục Dự trữ liên bang Mỹ) có thể đưa ra để đối phó với chỉ số lạm phát hiện tại.

Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng 15/1 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 1.818,1 USD/ounce, tương đương hơn 50,6 triệu đồng/lượng.

Tâm lý lo sợ lạm phát được cho là sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao. Hai nguồn dữ liệu quan trọng giữ thị trường ở trạng thái bình ổn là chỉ số lạm phát và doanh số bán lẻ.

Tại Hoa Kỳ, lạm phát tăng cao nhất kể từ năm 1982, ở mức tăng 7% trong vòng 12 tháng qua. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ giảm tới 1,9%, mức giảm lớn nhất trong vòng 10 tháng.

gia-vang-the-gioi

Giá vàng trong nước rạng sáng 15/1 tăng-giảm trái chiều. Vàng DOJI tại chi nhánh Hà Nội tăng 50.000 đồng/ lượng cả ở mức mua vào và bán ra.

Trong khi tại chi nhánh TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI nới rộng chênh lệch mua vào - bán ra khi tăng 100.000 đồng/lượng mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng bán ra. Vàng SJC giữ nguyên ở tất cả các chi nhánh và mức mua vào – bán ra.

Với giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.818,1 USD/ounce, tương đương 50,6 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới 10,4 triệu đồng/lượng.

Nghiên cứu mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy thị trường vàng sẽ có nhiều biến động hơn khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ trong suốt năm 2022.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mặc dù thị trường vàng đang phải đối mặt với một số khó khăn trong năm 2022 sau khi giá vàng giảm gần 4% trong năm 2021, nhưng vẫn có một số hỗ trợ vững chắc.

Hội đồng vàng thế giới nhận định giá vàng rất có thể sẽ tăng khi Ngân hàng Trung ương Mỹ đang chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất đầu tiên.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước không biến động nhiều tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tiếp tục neo ở ngưỡng cao
Giá vàng hôm nay (14/1) trên thị trường thế giới vẫn neo ở ngưỡng cao trong bối cảnh đồng USD tụt giảm. Trong khi đó giá vàng trong nước dao động nhẹ quang ngưỡng 61 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tăng nhanh khi USD suy giảm
Giá vàng hôm nay (13/1) trên thị trường thế giới tăng nhanh trong bối cảnh đồng USD suy giảm sau khi chủ tịch FED có phiên điều trần trước thượng viện Mỹ.