Giá vàng và dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ

24/10/2019, 17:08

TCDN - Giá vàng hôm nay 24/10 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về vấn vấn đề Brexit cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, trong khi giá dầu tăng bởi xuất hiện một số thông tin gây lo ngại nguồn cung sụt giảm.

Thị trường ngày 24/10: Giá vàng và dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ

Thị trường ngày 24/10: Giá vàng và dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ

Vàng thế giới nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay cao hơn 16,6% (213 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 350 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về vấn vấn đề nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Brexit lại rơi vào bế tắc sau khi Hạ viện Anh tối 22/10 đã bác bỏ lịch trình thông qua thỏa thuận mới mà chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đệ trình.

Với diễn biến mới, khả năng nước Anh rời EU đúng như theo kế hoạch vào ngày 31/10 tới với một thỏa thuận giữa 2 bên trở nên vô cùng khó khăn. Những người phản đối cho rằng, thời gian không thể đủ để phân tích và giá kỹ lưỡng mọi tác động của thỏa thuận Brexit mới, đặc biệt là các điều khoản liên quan đến vấn đề hải quan biên giới và quyền của người lao động. 

Tồn trữ dầu thô tại Mỹ giảm giúp giá tăng nhẹ

Giá dầu tăng khoảng 2,5% trong phiên vừa qua sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu gây bất ngờ là tồn trữ dầu thô của nước này giảm 1,7 triệu thùng trong tuần qua do các nhà máy lọc dầu nâng công suất thêm 429.000 thùng/ngày và nhập khẩu giảm, trái với dự đoán của các nhà phân tích là tăng 2,2 triệu thùng.

Dầu Brent hiện đang ở mức 61,17 USD/thùng (tăng 1,47 USD hay 2,5%), dầu Tây Texas đang ở mức 55,97 USD/thùng (tăng 1,49 USD hay 2,7%).

Các số liệu về tồn trữ xăng và nhập khẩu dầu của Mỹ cũng góp phần đẩy giá lên: Tồn trữ xăng giảm 3,1 triệu thùng (trong khi các nhà phân tích dự đoán là giảm 2,3 triệu thùng); nhập khẩu dầu thô giảm 837.000 thùng/ngày xuống mức thấp kỷ lục, trong khi xuất khẩu tăng 435.000 thùng/ngày và đạt mức cao gần kỷ lục là 3,7 triệu thùng/ngày.

Các thông tin cung – cầu từ Mỹ cùng với tín hiệu phát đi từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh của họ về khả năng sẽ cắt giảm sản lượng hơn nữa đang đẩy giá dầu đi lên, mặc dù thị trường vẫn lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới.

Trong bối cảnh hiện tại, Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ tăng trong vài tuần tới, và cuối năm sẽ ở mức khoảng 62 USD/thùng, còn năm 2020 sẽ khoảng 60 USD/thùng.

Phương Thảo
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng và dầu thế giới tiếp tục tăng nhẹ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng 23/10: Chờ thời cơ bứt phá
Giá vàng hôm nay 23/10 tăng nhẹ, chờ đợi thời cơ để bứt phá từ những diễn biến của FED, kết quả của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng như vấn đề Brexit.