Giá vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ

29/01/2022, 09:03

TCDN - Phiên sáng nay (29/1), giá vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường vàng tại nhiều nước châu Á chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết.

Đầu giời sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.791 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2022 trên sàn Comex New York tăng hơn 4 lên 1.798,6 USD/ounce.

Giá vàng vẫn giảm do các hoạt động bán kỹ thuật trong bối cảnh thị trường rơi vào suy thoái và thị trường vàng tại nhiều nước châu Á chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết.

Giá vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hiện tại có hai yếu tố có lợi cho sự ủng hộ của các nhà đầu cơ kim loại màu. Đó là: Thị trường vàng và bạc đều đang bị bán quá mức trên phương diện kỹ thuật ngắn hạn và theo lý thuyết thị trường kim loại sẽ sớm phục hồi.

Ngoài ra, sự lo lắng về rủi ro đã tăng lên một cách rõ rệt tại thị trường Mỹ trong bối cảnh thị trường gần như đã “tiêu hoá” thông tin từ cuộc họp chính sách đầu tiên năm nay của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Điều này có lợi cho giá vàng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,04 % xuống mức 97,22 điểm.

Theo các chuyên gia, thị trường vàng đang bị bán tháo mạnh do chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Fed và các ngân hàng trung ương khác, sau khi đã thực hiện các chính sách tiền tệ nới lỏng trong hai năm qua.

Dự kiến chính sách tiền tệ của Mỹ ngày càng trở nên "cứng rắn", điều này gây tác động tiêu cực tới vàng, vì lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm tăng cao và chỉ số đồng USD mạnh lên.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng khoảng 0,5% lên 1.013,10 tấn tính đến ngày 25/1.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng và USD đồng loạt giảm nhẹ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

USD đi lên, đẩy giá vàng suy giảm
Giá vàng hôm nay (27/1) trên thị trường thế giới quay đầu giảm do đồng USD đi lên, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (26/1) tiếp tục leo đỉnh do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và tiền số sụt giảm, bất ổn diễn ra ở nhiều khu vực trên thế giới.