Hà Nội: Lịch cắt điện tại các quận, huyện ngày 10/6

09/06/2023, 19:00
báo nói -

TCDN - Theo lịch cắt điện ngày 10/6 của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), phạm vi mất điện ngày cuối tuần giảm đi trông thấy. Hầu hết các quận huyện thuộc TP Hà Nội không xảy ra tình trạng bị cắt điện.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 10/6. Theo đó, đa số các quận huyện thuộc TP Hà Nội không xảy ra tình trạng bị cắt điện. Danh sách doanh nghiệp, khu dân cư bị cắt điện với thời gian giảm rõ rệt so với những ngày trước.

Riêng quận Long Biên có lịch cắt điện chi tiết như sau:

Lịch cắt điện tại các quận, huyện ở Hà Nội ngày 10/6.

Lịch cắt điện tại các quận, huyện ở Hà Nội ngày 10/6.

Lịch cắt điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời hạn chế việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong khung giờ cao điểm (11-14h và 18-23h hàng ngày). Bằng cách này, không chỉ giúp tránh tình trạng quá tải lưới điện mà còn đảm bảo an toàn cho hệ thống điện của cả dân cư và các trạm điện, đồng thời giảm bớt nỗi lo tiền điện khi bước vào cao điểm hè.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 216/TB-VPCP kết luận của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Thông báo nêu rõ, theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Công Thương, tình hình cung ứng điện hiện nay đang rất khó khăn, nguy cơ thiếu điện tại miền Bắc là hiện hữu khi mực nước tại nhiều hồ thủy điện đã về sát mực nước chết, cá biệt có một số hồ mực nước đã thấp hơn mực nước chết, đồng thời một số nhà máy nhiệt điện than lại đang bị sự cố chưa thể khắc phục đưa vào vận hành sớm (tổng công suất các nguồn điện than đang bị sự cố khoảng 2.600 MW).

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Công Thương hướng dẫn EVN xây dựng các kịch bản điều hành cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là của hệ thống điện miền Bắc.

Đối với khó khăn về bảo đảm cung ứng điện hiện nay, nhất là đối với miền Bắc cần được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là EVN, Bộ Công Thương phối hợp thực hiện các giải pháp kịp thời, hiệu quả, trong đó lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Công Thương hướng dẫn EVN xây dựng các kịch bản điều hành cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia, đặc biệt là của hệ thống điện miền Bắc.

Cụ thể, EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện, đặc biệt là việc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các biện pháp về tiết kiệm điện.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp phù hợp đã được Thủ tướng chỉ đạo tại Thông báo số 185/TB-VPCP, lưu ý không được để xảy ra thiếu nhiên liệu cho phát điện trong lúc khó khăn về cung ứng điện.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lịch cắt điện tại các quận, huyện ngày 10/6 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đại diện Bộ Công Thương xin lỗi khi để xảy ra thiếu điện
“Việc thiếu điện là trách nhiệm không thể biện minh của cơ quan quản lý nhà nước và ngành điện, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả nhân dân, doanh nghiệp" - ông Trần Việt Hòa - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho biết.