Hà Nội sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến

22/08/2025, 21:30
báo nói -

TCDN - Hà Nội tổ chức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 40% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu hằng tháng, từ 1/9/2025 đến hết tháng 12/2025.

Ngày 22/8, Trung tâm Phục vụ hành chính thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1204/QĐ-TTPVHCC Về việc giao chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến 5 tháng cuối năm 2025.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, các đơn vị tổ chức tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31/8;

Tổ chức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 40% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu hằng tháng, từ 1/9/2025 đến hết tháng 12/2025.

Đơn vị, cá nhân đạt và vượt chỉ tiêu được xem xét khen thưởng, nhân rộng mô hình, sáng kiến. Đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu bị phê bình, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân phụ trách.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính thành phố Hà Nội giao Phòng Tái Cấu trúc và Tổ chức bộ phận một cửa theo dõi, giám sát định kỳ hằng tuần, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện, công khai kết quả lên hệ thống Dashboard giám sát của Trung tâm; đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu linh hoạt đối với các lĩnh vực, địa bàn đặc thù để bảo đảm tính khả thi và hiệu quả thực chất.

Giám đốc các chi nhánh bố trí cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân chưa quen thao tác, hướng dẫn chuyển đổi hồ sơ giấy sang trực tuyến ngay tại quầy; căn cứ tình hình thực tế, tổ chức phân công nhân sự hỗ trợ, bảo đảm tối thiểu một cán bộ chuyên trách hỗ trợ trực tuyến tại quầy.

Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng chịu trách nhiệm duy trì ổn định, an toàn hệ thống dịch vụ công trực tuyến, kịp thời xử lý sự cố, bố trí đường dây nóng hỗ trợ kỹ thuật cho các chi nhánh; xây dựng kế hoạch, triển khai truyền thông.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng nâng cao chất lượng hiệu quả các đại lý dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua nhiều kênh (callbot, chatbot, tài liệu số, video hướng dẫn).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ban hành.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Thuế Nghệ An: Đẩy mạnh hướng dẫn trực tiếp, trực tuyến, cá thể hóa phục vụ người dân, doanh nghiệp
Ngành Thuế tỉnh Nghệ An sẽ đẩy mạnh công tác hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp hoặc trực tuyến, cá thể hóa phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao đạo đức công vụ và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức thuế trong thực thi công vụ.

x