Hà Nội xử phạt cây xăng găm 20.000 lít không bán

28/05/2020, 14:35

TCDN - Lực lượng QLTT Hà Nội lập biên bản xử lý cây xăng tại 95 Vũ Ngọc Phan khi nhân viên cây xăng từ chối bán hàng dù bồn chứa vẫn còn khoảng 20 ngàn lít xăng RON 95.

Ngày 28/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết đã phối hợp với lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra cây xăng dầu trên đường Vũ Ngọc Phan (quận Đống Đa, Hà Nội) sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc cửa hàng này từ chối bán xăng RON 95 với lý do hết hàng.

Cửa hàng xăng dầu trên phố Vũ Ngọc Phan từ chối bán hàng dù bồn chứa vẫn còn khoảng 20 ngàn lít xăng

Cửa hàng xăng dầu trên phố Vũ Ngọc Phan từ chối bán hàng dù bồn chứa vẫn còn khoảng 20 ngàn lít xăng

Cụ thể, tối 27/5, lực lượng QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng xăng dầu số ll, tại địa chỉ 95 Vũ Ngọc Phan. Cơ quan QLTT đã yêu cầu cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng QLTT với lý do phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng.

Trước phản ứng của cửa hàng trưởng, lực lượng QLTT Đống Đa đã mời lực lượng công an tham gia hỗ trợ. Khi lực lượng công an có mặt, phía cửa hàng đã mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng QLTT kiểm tra.

Nhân viên cửa hàng cùng lực lượng quản lý thị trường cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20.000 lít xăng A95) chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết. Hiện lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc với chủ cửa hàng để xử lý.

Trước đó, ngày 25-26/5, Tổng cục Quản lý thị trường đã ra quân, kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu trên nhiều địa bàn tỉnh thành, kết quả có nhiều trường hợp các cửa hàng đại lý kinh doanh xăng dầu có hiện tượng không bán hàng hoặc bán nhỏ giọt cho khách với nhiều lý do khách quan và chủ quan.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xử phạt cây xăng găm 20.000 lít không bán tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử nghiêm hành vi găm hàng chờ tăng giá xăng dầu
Chiều 27/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ thị bảo đảm nguồn cung và thực hiện quy định về kinh doanh xăng dầu; đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng.
PVN kiến nghị cấm nhập khẩu xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, việc cấm nhập khẩu xăng dầu phải cân nhắc phải đảm bảo an ninh năng lượng, đủ xăng dầu để cung cấp và đảm bảo hài hòa các quyền lợi giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối, người tiêu dùng...