Indonesia đánh thuế xe lai điện 5%

17/03/2021, 14:59

TCDN - Xe chạy bằng điện tại Indonesia sẽ tiếp tục được hưởng mức thuế 0% nhưng xe điện plug-in hybrid bị đánh thuế 5%; các loại xe lai nhẹ (mild hybrid) và lai hoàn toàn (full hybrid) sẽ bị đánh thuế ở mức 6-12%, so với mức trước đó là từ 2-12%.

Theo báo Giao thông, Indonesia vừa công bố dự thảo luật mới đẩy mạnh doanh số xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV).

Cụ thể, theo dự thảo vừa được Bộ Tài chính Indonesia công bố, xe chạy hoàn toàn chạy bằng điện (EV) sẽ tiếp tục được hưởng mức thuế 0% nhưng các loại xe lai điện không còn được hưởng mức thuế 0% như trước.

Trong đó, xe điện plug-in hybrid bị đánh thuế 5%; các loại xe lai nhẹ (mild hybrid) và lai hoàn toàn (full hybrid) sẽ bị đánh thuế ở mức 6-12%, so với mức trước đó là từ 2-12%.

Mức thuế mới sẽ chỉ áp dụng với phương tiện sản xuất tại địa phương. Đây là sáng kiến mới nhất của chính phủ Indonesia nhằm củng cố tham vọng trở thành trung tâm pin cho xe EV toàn cầu.

Indonesia miễn thuế đối với xe chạy bằng điện, đánh thuế xe lai điện.

Indonesia miễn thuế đối với xe chạy bằng điện, đánh thuế xe lai điện.

Trước đó, theo Bnews, ngày 15/3, tại phiên điều trần trước Quốc hội, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính Indonesia, ông Suryo Utomo, cho biết thêm thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là 0% đối với ô tô chạy hoàn toàn bằng điện (pin) và 5% đối với xe lai (hybrid).

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan chính sách thuế, ông Febrio Kacaribu, giải thích rằng những ưu đãi này được Chính phủ Indonesia đưa ra nhằm thúc đẩy sản xuất và doanh số bán xe EV trong nước.

Cơ quan Dịch vụ tài chính (FSA) cũng có kế hoạch ban hành các ưu đãi cấp vốn tín dụng đối với lĩnh vực EV. Các khoản ưu đãi này sẽ được dành cho các công ty có nhà máy EV hoặc đang phát triển các ngành công nghiệp thượng nguồn như sản xuất pin EV, xây dựng các trạm sạc và sản xuất linh kiện đáp ứng các quy định về tài chính bền vững. Indonesia đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất xe EV của châu Á và xa hơn nữa, với mục tiêu bắt đầu sản xuất EV vào năm 2022 và nâng thị phần EV lên 20% tổng sản lượng xe vào năm 2025.

Nam Yên (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Indonesia đánh thuế xe lai điện 5% tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan