JPMorgan: Giá tiền ảo Bitcoin có thể rơi về mức 13.000 USD

14/11/2022, 09:42
báo nói -

TCDN - JPMorgan cảnh báo giá tiền ảo Bitcoin có thể tiếp tục giảm xuống mức 13.000 USD và thị trường tiền mã hóa sẽ tiếp tục ảm đạm trong nhiều tuần tới.

Ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan đã cảnh báo nguy cơ thị trường tiền điện tử phải đối mặt với nhiều tuần mất lãi do cuộc khủng hoảng tại sàn giao dịch tiền điện tử FTX.com của Sam Bankman-Fried và sàn giao dịch Alameda Research. Các nhà phân tích của tập đoàn cũng dự đoán rằng giá tiền ảo Bitcoin có thể giảm xuống mức 13.000 USD, theo Bitcoin News.

Nhóm phân tích của JPMorgan Chase, dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia thị trường toàn cầu Nikolaos Panigirtzoglou, đã cung cấp phân tích của họ về tình hình FTX và dự đoán giá tiền ảo Bitcoin trong một biên bản ghi nhớ vài hôm trước.

Các nhà phân tích giải thích rằng số lượng tổ chức tham gia thị trường tiền mã hóa sẽ giảm dầnvà thực tế ấy có lợi cho những nhà đầu tư có vốn thấp.

"Lý do khiến giai đoạn xóa nợ tiền điện tử mới này gây ra bởi sự sụp đổ rõ ràng của Alameda Research và FTX trở nên khó khăn hơn là số lượng các tổ chức có bảng cân đối kế toán mạnh hơn có thể giải cứu những người có vốn thấp và đòn bẩy cao đang thu hẹp lại”, biên bản ghi nhớ nêu rõ.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản, Giám đốc điều hành FTX, ông Sam Bankman-Fried, đã yêu cầu một số sàn giao dịch tiền điện tử lớn, bao gồm Coinbase và Okx giúp đỡ. Khi họ từ chối, Bankman-Fried đã tiếp cận Binance mặc dù Giám đốc điều hành Changpeng Zhao (CZ) nói rằng Binance đang bán phá giá tất cả các token FTX (FTT) trên sổ sách. Ban đầu Binance thông báo họ sẽ mua lại FTX và cung cấp thanh khoản nhưng sau khi xem xét kỹ lưỡng, sàn đã bỏ qua thỏa thuận.

Giới đầu tư tiền điện tử lo ngại về khả năng thanh toán của FTX.com và nhà giao dịch Alameda Research. Bankman-Fried, người đã thành lập cả 2 công ty, đã nói với các nhà đầu tư của FTX.com rằng công ty của ông cần rót tiền để tránh phải nộp đơn phá sản, và sau đó FTX đã thực sự phải nộp đơn xin phá sản.

tien ma hoa 2

JPMorgan cảnh báo rằng "một loạt các cuộc gọi ký quỹ" có thể đang được tiến hành do có sự tác động lẫn nhau giữa FTX.com, Alameda Research và phần còn lại của hệ sinh thái tiền điện tử.

Ngân hàng đầu tư toàn cầu cảnh báo rằng thị trường tiền điện tử có thể phải đối mặt với nhiều tuần mất lãi do cuộc khủng hoảng tại FTX, lưu ý rằng một giai đoạn biến động có thể khiến giá tiền ảo Bitcoin giảm xuống còn 13.000 USD. Các nhà phân tích của JPMorgan sử dụng chi phí đào Bitcoin như một cách để hiệu chỉnh mức giảm giá Bitcoin.

“Hiện tại, chi phí đào bitcoin là 15.000 USD, nhưng nó có khả năng quay trở lại mức thấp nhất 13.000 USD đã thấy trong những tháng mùa hè”, họ nhấn mạnh.

Tính đến ngày 12/11, giá tiền ảo Bitcoin đang giao dịch ở mức 16.811 USD và giảm 13% trong vòng 7 ngày. Trong khi đó, giá mọi đồng tiền điện tử khác, dù là altcoin hay stablecoin, đều giảm ít nhất 1%. Nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng mùa đông tiền điện tử có thể sẽ tiếp tục kéo dài, trong khi một số người khác lạc quan rằng bitcoin đang trên đà tạo đáy và giá có thể phục hồi trở lại trong thời gian tới.

Tùng Lâm/theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết JPMorgan: Giá tiền ảo Bitcoin có thể rơi về mức 13.000 USD tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phó thống đốc: Sẽ ngăn chặn rửa tiền, gian lận trốn thuế, tham nhũng qua Bitcoin và tiền ảo
Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Chính phủ sẽ có những văn bản quy định về Bitcoin, tiền ảo và các loại hình khác… để đảm bảo ngăn chặn, phòng, chống rửa tiền, khủng bố, gian lận trốn thuế hoặc thậm chí sử dụng tài sản này để biếu tặng có tính chất tham nhũng, hối lộ.
Tesla bán hơn 900 triệu USD Bitcoin trong quý 2
Giá bitcoin hôm nay 21/7 tăng nhẹ, trong khi đa số đồng tiền trên thị trường đều giảm giá. Tesla đã bán 75% lượng Bitcoin mà hãng xe điện này sở hữu để lấy 936 triệu USD trong quý 2.