Lý do tiền ảo Ethereum dễ mất giá hơn Bitcoin.

26/02/2022, 11:45
báo nói -

TCDN - Giới phân tích dự báo giá tiền ảo Ethereum có thể giảm xuống còn 1.700 USD nếu xu hướng giảm tiếp tục trên toàn thị trường như hiện nay.

Cointelegraph dẫn nguồn tin từ các nhà phân tích, nhà giao dịch tiền điện tử cảnh báo rằng giá của tiền ảo Ethereum có thể giảm xuống còn 1.700 USD/ đồng, gây ra "hạt nhân tăng áp" trong các altcoin và thay đổi cấu trúc thị trường, khiến thị trường trên đà tăng giá đảo chiều giảm mạnh và gần như bắt đầu cái gọi là "mùa đông tiền điện tử".

Morgan Stanley đánh giá Ethereum dễ bay hơi hơn cả Bitcoin

Vài ngày trước, Morgan Stanley cũng đã đưa ra nhận định rằng những nỗ lực điều chỉnh thị trường DeFi và NFT có thể khiến nhu cầu giao dịch trên mạng Ethereum giảm.

Rủi ro tập trung trên mạng Ethereum là rất lớn vì hầu hết các đồng tiền của nó được nắm giữ bởi một số ít tài khoản. Đó là thông điệp mà quỹ đầu tư Morgan Stanley Wealth Management đã viết trong một ghi chú có tựa đề "Tiền điện tử 201: Ethereum là gì?". Morgan Stanley nhận định mạng Ethereum ít phi tập trung hơn so với Bitcoin, với 100 nhà đầu tư hàng đầu nắm giữ 39% Ethereum, trong khi đó, tỷ lệ này chỉ chiếm 14% đối với Bitcoin.

Ethereum đang chiếm thị phần thống trị trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và mã thông báo không thể thay thế (NFT), nhưng sự thống trị của nó có thể giảm theo thời gian khi những thách thức xuất hiện, báo cáo lập luận. Các đối thủ cạnh tranh nổi bật của tiền ảo Ethereum bao gồm Binance Smart Chain (nay là BNB Chain), đồng solana và cardano.

Ethereum

DeFi là một thuật ngữ chung đối với hoạt động cho vay, giao dịch và các hoạt động tài chính khác được thực hiện trên một chuỗi khối, mà không sử dụng trung gian truyền thống. NFT là tài sản kỹ thuật số trên một chuỗi khối đại diện cho quyền sở hữu các vật phẩm ảo hoặc vật chất. Các DeFi và NFT - cấu thành phần lớn hoạt động trên Ethereum.

Việc phải tuân theo các quy định phát triển nhanh chóng và các quy tắc mới hạn chế các lĩnh vực, chẳng hạn như tài chính, có thể làm giảm nhu cầu giao dịch trên mạng Ethereum, Morgan Stanley cho biết.

Nhu cầu lưu trữ của Ethereum quá lớn

Rủi ro chính khác đối với tiền ảo Ethereum là "sự phình to và khả năng mở rộng của blockchain". Là một nền tảng hợp đồng thông minh toàn cầu, Ethereum cần lưu trữ một lượng lớn dữ liệu và mạng cần phải nhanh hơn, ít tốn kém hơn để sử dụng cho mỗi giao dịch so với các đối thủ cạnh tranh nếu muốn tiếp tục chiếm ưu thế.

Thực tế, mạng Ethereum đang phát triển nhanh hơn Bitcoin và yêu cầu bộ nhớ của nó đã vượt quá Bitcoin trong một nửa thời gian. Báo cáo khẳng định trừ khi mạng được thay đổi kịp thời, nếu không, nhu cầu lưu trữ của nó có thể sẽ vượt xa nguồn tài nguyên vốn có.

Morgan Stanley bổ sung rằng sự biến động cũng là một yếu tố rủi ro quan trọng đối với Ethereum vì nó biến động mạnh hơn Bitcoin. Kể từ năm 2018 đến nay, tiền ảo Ethereum đã biến động nhiều hơn Bitcoin khoảng 30%.

Nguy cơ giảm giá mạnh của tiền ảo Ethereum theo đà giảm của Bitcoin

Giá Bitcoin (BTC) và ether (ETH) vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng biến động hiện tại, khiến các nhà giao dịch quay trở lại xem xét lại danh mục đầu tư và điều chỉnh lại kỳ vọng ngắn hạn của họ. 

Vào ngày 1/2, giá của Bitcoin đã giảm nhanh chóng xuống dưới 40.000 USD và đến 22/2, mức giá đã xuống dưới 37.000 USD. Trong khi đó, Ethereum không giữ được hỗ trợ ở mức 2.900 USD, điều này làm tăng khả năng giảm xuống 2.500 USD.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy sau khi dao động gần mức hỗ trợ 2.900 USD trong suốt giờ giao dịch buổi sáng ngày 17/2, Ethereum đã chịu ảnh hưởng bởi một làn sóng bán tháo khiến nó giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 2.752 USD và đến 22/2 chỉ còn xấp xỉ 2.600 USD.

Nhã Vy/Coin Telegraph
Bạn đang đọc bài viết Lý do tiền ảo Ethereum dễ mất giá hơn Bitcoin. tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan