KBSV: Giá cổ phiếu DPM có thể tăng lên mức 54.900 đồng

23/11/2021, 12:00

TCDN - Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, Chứng khoán KB Việt Nam khuyến nghị mua cổ phiếu DPM với mức giá mục tiêu 54.900 đồng.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định trong năm 2021, cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (DPM – sàn HOSE) sẽ có mức tăng trưởng đột biến. Cụ thể, doanh thu cả năm ước đạt 10.820 tỷ đồng (tăng 39,4% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.667 tỷ đồng (tăng trưởng 137,7%).

Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu DPM, mức giá mục tiêu 54.900 đồng/cp, cao hơn 19% mức giá đóng cửa ngày 19/11/2021.

DPM_86

Điểm nhấn đầu tư

Giá phân bón tiếp tục duy trì ở mức cao với nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu trong nước phục hồi. Với việc các nước sản xuất phân bón lớn như Nga và Trung Quốc hạn chế sản lượng xuất khẩu, có thể giá phân bón trên thế giới tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, triển vọng hồi phục giá gạo được kỳ vọng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón trong nước.

Tình hình tài chính lành mạnh, ROE cao nhất ngành, đòn bẩy thấp

Với tỷ suất sinh lời trên vốn chủ là 8%, DPM là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong số các doanh nghiệp phân bón. Với việc kiểm soát chi phí hiệu quả, biên lợi nhuận gộp của DPM đạt 23.7%, cao gấp 3 lần trung bình ngành.

Giá thành sản xuất giảm

Một điểm nhấn khác là việc thay đổi về chính sách thuế sẽ làm giảm giá thành sản xuất phân bón cho DPM hơn 360 tỷ đồng. Tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV, Bộ Công Thương đã đề xuất việc chuyển phân bón từ mặt hàng không chịu thuế GTGT sang mặt hàng chịu thuế 5%. Bộ Tài Chính sẽ đóng vai trò tham mưu cho chính phủ sửa đổi và hoàn thiện Luật Thuế để sớm trình lên Quốc Hội khoá XV trong các kỳ họp tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết KBSV: Giá cổ phiếu DPM có thể tăng lên mức 54.900 đồng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan