Lạm phát của Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất của một năm​

04/04/2023, 15:24
báo nói -

TCDN - Lạm phát của Hàn Quốc trong tháng 3/2023 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm, và thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà kinh tế, số liệu chính thức vừa công bố cho thấy.

Chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 3/2023 đã tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng số liệu này thấp hơn so với mức tăng 4,8% trong tháng 2/2023 và thấp hơn mức dự báo 4,3% trong một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.

Phố mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN.

Phố mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN.

Đó cũng là mức tăng hàng năm chậm nhất kể từ tháng 3/2022.Lạm phát giảm khi những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng toàn cầu và triển vọng kinh tế địa phương đã khiến các nhà đầu tư tăng cường đặt cược rằng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã kết thúc.

Dữ liệu cho thấy giá các sản phẩm xăng dầu trong tháng 3/2023 đã giảm 14,2% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến lạm phát chậm lại trong tháng này. Sản phẩm chăn nuôi cũng giảm giá 1,5%.

Bộ Tài chính Hàn Quốc và BoK dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục giảm sau khi giải quyết được vấn đề gián đoạn nguồn cung một số nguyên vật liệu và nhu cầu hạ nhiệt sau các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ trên toàn cầu.

Số liệu này được đưa ra một tuần trước khi diễn ra cuộc họp chính sách ngày 11/4 của BoK, cuộc họp đã tạm hoãn vào cuối tháng 2/2023 sau một năm tăng lãi suất liên tiếp được coi là dấu hiệu cho thấy sự kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của BoK.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Lạm phát của Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất của một năm​ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tìm đường xuất khẩu Xoài Tứ quý sang Hàn Quốc
Mới đây, chúng tôi cùng đoàn “công tác đặc biệt”, gồm một số nhà khoa học, doanh nghiệp tại Tp.HCM đến Bến Tre để thực hiện các bước chuẩn bị cho việc xuất ngoại lô hàng mẫu là xoài Tứ quý của xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre sang Hàn Quốc.