Mặc sản phẩm thời trang tai tiếng, Phó tổng thống Mỹ hứng bão chỉ trích

04/02/2021, 20:00

TCDN - Phó tổng thống Kamala Harris hứng bão chỉ trích vì mặc đồ của nhãn hiệu Dolce & Gabbana, hãng thời trang gây tranh cãi về các thiết kế và quảng cáo xúc phạm chủng tộc.

Bà Kamala Harris mặc áo len cổ lọ của hãng thời trang Italy trong bữa trưa với Tổng thống Joe Biden, một áo khoác và áo ba lỗ kẻ ô màu xám khi làm lễ tuyên thệ cho Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, và một chiếc áo khoác chevron khi ông Biden ký sắc lệnh hành pháp tại Nhà Trắng.

Vittoria Vignone, người điều hành Kamala’s Closet - một trang web đã thu thập các lựa chọn trang phục của bà Harris, đặt câu hỏi: “Phải chăng đội ngũ trợ lý của Kamala Harris đã bỏ qua chi tiết nhạy cảm ấy?"

“Có thể họ không để ý nhưng đó là hành vi vô cùng cẩu thả. Trang phục bà ấy lựa cho lễ nhậm chức đã tôn vinh những nhà thiết kế da màu chưa nổi danh, (nên) việc này là rất tệ dù bạn nhìn nó theo góc nào?”, bà Vignone chỉ trích.

Công chúng khen ngợi Phó Tổng thống khi bà mặc sản phẩm của ba nhãn hiệu do những nhà thiết kế da đen điều hành (Pyer Moss, Christopher John Rogers và Sergio Hudson) trong các sự kiện tại lễ nhậm chức.

Phó Tổng thống Kamala Harris trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vào ngày 26/1.

Phó Tổng thống Kamala Harris trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vào ngày 26/1.

Vài người bình luận trên trang Kamala’s Closet của Vignone nói rằng: "Ai đó phải nghiêm túc nói với đội ngũ của bà Harris  về Dolce và những vấn đề nan giải về chủng tộc của họ. Tôi rất ngạc nhiên khi bà ấy mặc chúng".

Hãng thời trang Dolce có mối quan hệ gần gũi với Melania Trump, họ đã thiết kế một bộ đồ màu đen để bà gặp Giáo hoàng và tham dự hội nghị thượng đỉnh G7. 

“Tôi không nghĩ rằng việc bà Kamala mặc quá nhiều món đồ đắt tiền trong tuần đầu tiên là một ý kiến ​​hay. Tôi cũng không nghĩ bà nên mặc trang phục của những nhà thiết kế không phải người Mỹ, đặc biệt là khi có quá nhiều thương hiệu Mỹ để lựa chọn. Phó Tổng thống nên quan tâm đến tác động từ những lựa chọn trang phục. Ví dụ, bà ấy có thể cân nhắc đến một doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc giá cả phải chăng hơn", ” Vignone bình luận.

Dolce & Gabbana vẫn im lặng sau vụ việc. Hãng thời trang từng hứng bão chỉ trích vì mẩu quảng cáo với chủ đề dùng đũa để ăn món ăn Italy, dành cho thị trường Trung Quốc. Người mẫu xuất hiện trong các thiết kế mới của Dolce & Gabbana và được trải nghiệm những món ăn như pizza, taco, spaghetti bằng đũa.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Mặc sản phẩm thời trang tai tiếng, Phó tổng thống Mỹ hứng bão chỉ trích tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan