Mạng 3G, 4G MobiFone đồng loạt mất kết nối ở nhiều tỉnh thành

30/09/2020, 08:12

TCDN - Chiều 29/9, mạng 3G, 4G của MobiFone đã bị mất kết nối đồng loạt ở nhiều khu vực, bao gồm cả các thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội. Đến tối cùng ngày, MobiFone vẫn chưa khắc phục được sự cố.

Khoảng cuối giờ chiều 29/9, thuê bao của nhà mạng MobiFone tại nhiều khu vực phát hiện bị chập chờn kết nối mạng, thậm chí không thể kết nối mạng đối với cả điện thoại và data.

Trên trang Facebook chính thức của MobiFone, nhiều người dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng, một số tỉnh miền Trung... phản ánh rằng thuê bao MobiFone của họ bị "sập mạng", mất liên lạc.

Hàng loạt người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có cả Hà Nội đang bị mất liên lạc. (Ảnh mih họa)

Hàng loạt người dùng mạng MobiFone ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có cả Hà Nội đang bị mất liên lạc. (Ảnh mih họa)

Theo phản ánh của hàng loạt người dùng di động là thuê bao MobiFone, người dùng có cảm giác "mạng bị chết" vì không liên lạc được, không truy cập được 3G, 4G. Một số người dùng còn cho biết vạch sóng của họ hiển thị dòng chữ "Không có dịch vụ". Nhưng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là đội ngũ lái xe công nghệ vì bị mất kết nối đúng vào giờ cao điểm hoạt động.

“Khi phát hiện máy bị mất sóng, tôi cứ nghĩ là điện thoại của mình có vấn đề nhưng sau đó mới phát hiện chỉ có SIM của nhà mạng Mobifone gặp tình trạng này. Một số đồng nghiệp của tôi cũng bị tương tự và bị ảnh hưởng khá nhiều đến công việc” - một tài khoản cho biết.

Đến thời điểm tối ngày 29/9, sau nhiều tiếng kể từ khi bắt đầu xảy ra sự cố, nhiều thuê bao MobiFone vẫn chưa thể kết nối.

Hiện, “Tổng đà MobiFone” trở thành từ khóa được tìm kiếm tăng vọt cho thấy một phần mức độ nghiêm trọng của sự cố trên ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trong thông báo mới nhất, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. 

“Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất”, Mobifone cho biết.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Mạng 3G, 4G MobiFone đồng loạt mất kết nối ở nhiều tỉnh thành tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan