MBS: Kỳ vọng đối với thị trường chứng khoán đang rất lớn

18/01/2023, 07:26
báo nói -

TCDN - Việc thị trường vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường chứng khoán, theo MBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 18/1 của một số công ty chứng khoán.

Cơ hội tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

Chỉ số VN-Index bất ngờ tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 17/1, tăng gần 22 điểm so với phiên hôm 16/1. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm. Mức tăng lớn nhất thuộc về ngành tài nguyên cơ bản.

Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định trong những phiên tiếp theo, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm nhưng có thể sẽ gặp áp lực chốt lãi tại vùng này.  

Kỳ vọng đang rất lớn

Chỉ còn 2 phiên nữa thị trường sẽ nghỉ tết Nguyên đán nên phiên hôm 17/1 vẫn đủ cho nhà đầu tư hoàn thành một vòng T+. Việc thị trường vượt vùng tích lũy cũng như MA100 có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường, theo Chứng khoán MB (MBS).

chung khoan 5

Nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường ít nhất sẽ tiệm cận đỉnh cũ 1.100 điểm trước tết hoặc bứt phá ngưỡng kỹ thuật này sau tết, nên cả dòng tiền nội và ngoại đã vào mạnh phiên hôm 17/1, thanh khoản đạt trên ngưỡng 13.000 tỷ đồng là phiên cao thứ ba kể từ đầu năm cho thấy kỳ vọng đang rất lớn.

Mở vị thế mua mới khi thị trường điều chỉnh

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) xem phiên hôm 17/1 là phiên bùng nổ theo đà sau quá trình hình thành nền tích lũy khá chặt trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản tăng nhưng chưa thực sự có sự đột biến nên không loại trừ khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh test lại. Vì vậy, trong việc mua gia tăng thêm tỷ trọng, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi.

Hiện tại, VN-Index mới thoát khỏi kênh tích lũy của nền thắt chặt 9 phiên trước đó, nên xác suất cao xu hướng tăng điểm sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. CSI duy trì quan điểm nắm chặt danh mục, đồng thời, mở thêm vị thế mua mới khi thị trường có nhịp chỉnh.

Có thể mua thêm những cổ phiếu chưa tăng nhiều

Hôm 17/1, VN-Index đóng cửa tạo một nến xanh tăng điểm có tính chất phá vỡ xu hướng tích lũy. Thanh khoản cũng có sự cải thiện trong phiên hôm 17/1, dù vẫn chưa thực sự bứt lên so với những phiên gần đây, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày đã hướng lên trở lại nhưng đang tiệm cận mức quá mua, tuy nhiên MACD vẫn đang khá an toàn và củng cố cho xu hướng hiện tại trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua thêm trong những phiên trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch ở những cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong phiên hôm nay, thuộc các nhóm ngành thường vận động cùng pha với xu hướng thị trường như ngân hàng, chứng khoán cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn và có thể canh chốt lời trong những phiên giao dịch đầu tiên sau khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch kết thúc.

Cùng với đó, VCBS tiếp tục cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đang tăng nóng cũng như dùng đòn bẩy với tỷ lệ quá cao trong giai đoạn này.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết MBS: Kỳ vọng đối với thị trường chứng khoán đang rất lớn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan