Một số mạnh thường quân vẫn "treo" tiền thưởng đội tuyển nữ Việt Nam

23/12/2019, 20:13

TCDN - Đội bóng đá nữ Việt Nam đã lên danh sách chia thưởng sau tấm HCV SEA Games 30. Tuy nhiên, toàn đội vẫn chưa nhận hết tiền thưởng từ các mạnh thường quân.

Với thành tích xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự động viên, khích lệ từ nhiều mạnh thường quân. Theo đó, số tiền thưởng dành cho các cô gái vàng lên đến 22 tỷ đồng, chưa kể hiện vật và dịch vụ (nhiều hơn đội tuyển U22 Việt Nam).

Vì sao 22 tỷ tiền thưởng vẫn chưa đến tay tuyển nữ Việt Nam?

Vì sao 22 tỷ tiền thưởng vẫn chưa đến tay tuyển nữ Việt Nam?

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các cầu thủ nữ Việt Nam, tính đến hiện tại, đội chỉ mới tạm chia thưởng đợt đầu tiên khoản tiền 5,3 tỉ đồng. Điều đáng nói, số tiền đó lại đến từ chính phủ, LĐBĐVN (VFF) và tiền túi của trưởng đoàn bóng đá Phạm Thanh Hùng. Còn những doanh nghiệp và công ty lớn khác treo thưởng cả tỉ đồng hay vài trăm triệu ngay sau trận chung kết SEA Games 2019 hôm 8/12 vẫn chưa thấy đâu.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng các doanh nghiệp chỉ hô hào hứa thưởng trong men say chiến thắng (nhân tiện quảng cáo cho mình) còn việc thực hiện lại để rất lâu sau đó, thậm chí là có thể… quên luôn.

Được biết, trong danh sách các đơn vị hứa tặng thưởng cho ĐTQG nữ có những tập đoàn và doanh nghiệp lớn như: Công ty Cồ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hứa tặng thưởng 500 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh tặng thưởng 1 tỉ đồng; Công ty CP Tập đoàn Thời gian vàng tặng thưởng 1 tỉ đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) số tiền 500 triệu đồng; Tập đoàn Novaland tặng thưởng 850 triệu đồng….

Danh sách các đơn vị tặng thưởng cho ĐTQG nữ (Nguồn ảnh: VFF)

Danh sách các đơn vị tặng thưởng cho ĐTQG nữ (Nguồn ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho biết hiện nay, các vận động viên đã nhận được tiền thưởng từ Văn phòng Chính phủ và một số đơn vị tài trợ khác. Thời gian tới, tiền thưởng sẽ nhanh chóng được đưa đến tay vận động viên. 

Cũng trong ngày 23/12, bóng đá nữ Việt Nam đã nhận gói tài trợ có thời hạn 5 năm, mỗi năm 20 tỉ đồng và tổng cộng là 100 tỉ đồng. Số tiền tài trợ sẽ được phân bổ để cải thiện lương, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện cho đội tuyển nữ quốc gia và các đội nữ trẻ.

Bóng đá nữ Việt Nam chưa từng có mặt tại World Cup dù đã 6 lần vô địch SEA Games, đứng thứ 32 thế giới trong khi bóng đá nam đứng trên 90. FIFA hiện đang có chủ trương nâng số đội dự World Cup nữ từ 24 lên 42 đội, tần suất tổ chức World Cup nữ có thể 2 năm một lần chứ không phải 4 năm như hiện nay.

Đây chính là cơ hội để đội tuyên nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu lớn. Đặc biệt, với sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ từ khâu đào tạo trẻ tại các địa phương. 

T/h
Bạn đang đọc bài viết Một số mạnh thường quân vẫn "treo" tiền thưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận