Nga cấm xuất khẩu khẩu trang và thuốc chống virus

04/03/2020, 20:58

TCDN - Ngày 3-3, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, Chính phủ Nga đã ban hành lệnh cấm tạm thời việc xuất khẩu các loại vật tư và thiết bị y tế, bao gồm cả khẩu trang y tế và thuốc chống cúm. Sắc lệnh về việc này đã được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký, có hiệu lực từ ngày 2-3.

beee6fc83071a4cff245e3e779764d1d

Theo đó, kể từ ngày 2-3 đến 1-6, Nga sẽ tạm thời cấm xuất khẩu ra khỏi lãnh thổ Nga một số sản phẩm vật tư và thiết bị y tế, ngoại trừ việc xuất khẩu các sản phẩm với mục đích hỗ trợ nhân đạo quốc tế cho các nước khác dựa trên quyết định của Chính phủ. Đồng thời, Nga cũng cấm các cá nhân nhập khẩu các loại vật tư và vật dụng dùng một lần, là một phần của các sản phẩm này.

Theo Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga, danh sách các sản phẩm cấm, bao gồm các thiết bị bảo vệ hô hấp, kính bảo hộ y tế, các bộ quần áo phòng hóa, khẩu trang y tế, một số loại thuốc chống virus, găng tay và áo choàng y tế.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga cho biết: "Lệnh cấm sẽ không áp dụng cho việc xuất khẩu các sản phẩm dành hỗ trợ nhân đạo quốc tế cho nước ngoài (bao gồm cả Trung Quốc)".

Ông Manturov khẳng định, lệnh cấm của Chính phủ Nga phù hợp các quy định của Hiệp ước Liên minh kinh tế Á - Âu và các thỏa thuận quốc tế khác mà Nga ký kết. Được biết, hiện nay, Nga có khả năng sản xuất mỗi ngày 1,5 triệu sản phẩm khẩu trang y tế.

Theo Nhân dân

Bạn đang đọc bài viết Nga cấm xuất khẩu khẩu trang và thuốc chống virus tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FED giảm mạnh lãi suất vì COVID-19
Ngày 3/3/2020, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định cắt giảm lãi suất khẩn cấp nhằm ứng phó với nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động đến nền kinh tế đang tăng trưởng của mình.