Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất

19/11/2019, 10:56

TCDN - Hàng loạt ngân hàng thương mại đã điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi, trong đó lãi suất giảm mạnh ở nhiều kỳ hạn.

Sáng 18/11, hàng loạt ngân hàng cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi. Trong đó, lãi suất giảm mạnh ở nhiều kỳ hạn. Tại VietinBank, lãi suất cao nhất hiện nay chỉ còn 6,8%/năm, giảm 0,2% so với trước đó. Mức lãi suất này áp dụng cho các kỳ hạn từ 24 tháng đến trên 36 tháng.

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất

Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất

Mức lãi suất cao nhất khi gửi tại quầy của TienPhongBank giảm từ 8,6%/năm xuống còn 7,6 - 7,8%/năm. Cụ thể, tại kỳ hạn 24 tháng, lãi suất cao nhất hiện chỉ còn 7,6 - 7,8%/năm. Trong khi trước đó, ở kỳ hạn này, TienPhongBank áp dụng lãi suất lên tới 8,6%/năm cho khách hàng gửi từ 100 tỉ đồng trở lên. Các kỳ hạn khác cũng trong xu hướng giảm, mức điều chỉnh từ 0,1 - 0,2%/năm.

Như vậy, mức lãi suất cao nhất mà 3 trên 4 ông lớn có vốn nhà nước đang niêm yết là 6,8% một năm. "Big 4" còn lại là BIDV đang yết lãi suất cao nhất là 7% cho kỳ hạn 12 tháng và trên 24 tháng. Trước đó, vào cuối tháng 9, BIDV đã giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng 0,2 điểm phần trăm.

Trước đó, trong năm 2018, Vietcombank đã hạ lãi suất 2 lần (mỗi lần 0,5%/năm) tuy nhiên chỉ dành cho các doanh nghiệp (DN) thuộc lĩnh vực ưu tiên, kỳ hạn ngắn. Đợt hạ này vẫn có mức 0,5%/năm, song sẽ bao gồm tất cả DN, ở mọi kỳ hạn.

Hồng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Siêu thị Thành Đô bán hàng không xuất VAT, không rõ xuất xứ
Hàng loạt các siêu thị Thành Đô trên địa bàn Hà Nội bán hàng đều không xuất hóa đơn VAT cho khách. Siêu thị này còn bày bán rất nhiều sản phẩm như đồ chơi, đồng hồ, trang sức nhập khẩu nhưng đều không dán tem mác tiếng Việt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Hàng loạt ông lớn thời trang 'lờ' nghĩa vụ thuế VAT
Không xuất hóa đơn VAT, hàng hóa không rõ nguồn gốc, giảm giá quá 50% quy định, không đăng ký thông báo hoạt động wesite thương mại điên tử... là những vi phạm đang tồn tại ở các ông lớn thời trang như: Nem, Viet Brothers, Genviet, Bò Sữa, Germe...