Nghệ An: Ưu tiên đầu tư vào khu công nghiệp trọng điểm

30/12/2019, 09:35

TCDN - Tỉnh ưu tiên các khách hàng FDI là đối tác của Công ty TNHH VSIP Nghệ An, Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An và Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt để tập trung kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp nhằm lấp đầy các khu công nghiệp.

Tại Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Canh Tý 2020, ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Nghệ An ưu tiên các khách hàng FDI là đối tác của Công ty TNHH VSIP Nghệ An (chủ đầu tư Dự án hạ tầng Khu công nghiệp, thương mại và đô thị VSIP Nghệ An); Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An và Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt (chủ đầu tư Khu Công nghiệp Hoàng Mai 1, thị xã Hoàng Mai) để tập trung kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp nhằm lấp đầy các khu công nghiệp đã và đang được xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

a

Bên lề hội nghị cũng sẽ diễn ra đồng thời các sự kiện: Khánh thành giai đoạn 1 (143 ha) của KCN WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An; Tổ chức gian hàng quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch... và không gian ảnh triển lãm; Các đại biểu tham quan các địa điểm du lịch của tỉnh.

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Canh Tý 2020 ở Nghệ An đã trải qua 10 năm tổ chức, năm nay là năm thứ 11, đây là hoạt động nhằm gặp gỡ tri ân, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa chính quyền tỉnh Nghệ An với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có nhiều quan tâm và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An trong thời gian qua.

Hội nghị đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư, quảng bá xúc tiến thương mại và du lịch của tỉnh Nghệ An đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 11 khu công nghiệp lớn đã được quy hoạch xây dựng; trong đó, có 6 khu công  nghiệp đã, đang xây dựng, và đi vào hoạt động gồm: Khu công nghiệp Bắc Vinh (60 ha); Khu công nghiệp Tân Kỳ (600 ha); Khu công nghiệp Nghĩa Đàn (200 ha); Khu công nghiệp Sông Dinh (300 ha); Khu công nghiệp Tri Lễ (200 ha); Khu công nghiệp Phủ Quỳ (300 ha) được Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh bổ sung vào danh mục các Khu công nghiệp ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Ngoài ra, trên địa bàn Nghệ An còn có 17 cụm công nghiệp được quy hoạch xây dựng. Đặc biệt, Khu kinh tế Đông Nam với quy mô rộng 20.776,47 ha bao gồm: toàn bộ Khu công nghiệp Nam Cấm, Khu công nghiệp Hoàng Mai, Khu công nghiệp Đông Hồi, Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ VSIP và Khu công nghiệp - đô thị Hemaraj. Nhìn chung cơ bản, các Khu kinh tế, Khu công nghiệp sau khi đi vào hoạt động đã và đang góp phần tăng trưởng kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho địa phương. Tuy nhiên hiện nay, tại các khu công  nghiệp vẫn còn nhiều khoảng trống chưa được lấp đầy.

Để lấp đầy các khu công nghiệp trọng điểm hiện nay, Nghệ An cần phải nỗ lực tạo môi trường thu hút các nhà đầu tư. Hiện tỉnh Nghệ An đang thay đổi cách làm thu hút đầu tư truyền thống là thông qua các hội nghị hội thảo, thay vào đó là tìm đến tận nơi các nhà đầu tư có tiềm lực, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh như phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường; hình thành các khu công nghiệp phụ trợ vùng vệ tinh để tạo động lực phát triển các vùng kinh tế trọng điểm.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ưu tiên đầu tư vào khu công nghiệp trọng điểm tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xuất khẩu hàng hóa năm 2019 đứng thứ 22 thế giới
Trong năm 2019, xuất khẩu hàng hóa đạt 264 tỷ đôla, đứng thứ 22 thế giới; cán cân thương mại hàng hóa đạt thặng dư kỷ lục xấp xỉ 10 tỷ đôla – một con số mà hàng chục năm trước đây Việt Nam không tưởng tượng được…