Nhà bán khống kỳ cựu dự báo cổ phiếu Tesla giảm 91%

20/06/2024, 07:20
báo nói -

TCDN - Một nhà bán khống nổi tiếng ở Mỹ cảnh báo mức định giá của cổ phiếu Tesla đang quá cao và cổ phiếu có nguy cơ giảm mạnh trong thời gian tới.

Khi trò chuyện với Yahoo Finance vào tuần trước, nhà bán khống Per Lekander, giám đốc điều hành công ty The Clean Energy Transition, cho rằng cổ phiếu Tesla đang được định giá quá cao và có thể sẽ sớm lao dốc không phanh.

"Rất có thể cổ phiếu Tesla là bong bóng chứng khoán lớn nhất trong lịch sử thế giới. Mô hình hoạt động của Tesla đã cũ và mức định giá của công ty xe điện này thật sự điên rồ”, Per lập luận.

Markets Insider dẫn lời nhà bán khống Lekander cho rằng lợi nhuận của Tesla đang trượt dốc và có thể giảm tới 50% trong năm nay. Per đã bán khống cổ phiếu Tesla kể từ năm 2020.

Giống như ông Lekander, nhiều nhà phân tích có góc nhìn tiêu cực về cổ phiếu Tesla cũng chỉ trích mức định giá quá cao của hãng xe điện mà tỷ phú Elon Musk dẫn dắt. Họ cảnh báo cổ phiếu Tesla sắp trải qua một đợt điều chỉnh.

Doanh số bán xe của Tesla trong quý trước thấp hơn rất nhiều so với dự đoán. Điều này cho thấy nhà sản xuất ô tô này đang gặp khó khăn khi nhu cầu chững lại và sự cạnh tranh với các hãng xe khác gia tăng.

Per nói thêm rằng Tesla cũng đang đối mặt rủi ro từ nhiều vụ kiện cũng như rắc rối phát sinh từ gói thù lao trị giá khoảng 56 tỷ USD của Tổng giám đốc Elon Musk.

“Tôi nghĩ, trong bối cảnh Tesla không thể tiếp tục tăng trưởng, mức giá mục tiêu mà tôi đưa ra cho cổ phiếu này là 15 USD/cp...”, nhà bán khống chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.

So với mức giá mục tiêu mà ông Lekander đề cập, giá cổ phiếu Tesla có thể giảm 91% so với mức hiện tại. Nhà bán khống dự đoán cổ phiếu Tesla sẽ lao dốc nặng nề ngay sau khi công ty tiết lộ kết quả kinh doanh quý 2.

elon-musk-tesla-1632

Theo ông Lekander, số lượng xe mà Tesla giao cho khách hàng có thể tăng sau kết quả ảm đạm trong quý 1, nhưng lợi nhuận của nhà sản xuất ô tô này “thực sự bi đát”.

"Có khả năng Tesla sẽ lỗ”, giám đốc điều hành của The Clean Energy Transition cảnh báo. Ông dự đoán nếu Tesla báo lỗ trong hai quý liên tiếp, cổ phiếu của hãng xe điện có thể dễ dàng giảm đến hai chữ số phần trăm.

“Một khi giá cổ phiếu đã đi xuống, nó sẽ còn đi xuống nữa. Tôi nghĩ chúng ta đang ở rất gần điểm bước ngoặt, vì đến nay cổ phiếu Tesla vẫn đang trượt dốc”, ông lập luận.

Tùng Lâm/Fortune
Bạn đang đọc bài viết Nhà bán khống kỳ cựu dự báo cổ phiếu Tesla giảm 91% tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan