Nhận tiền quảng cáo 281 tỷ đồng từ Google, người đàn ông Đà Nẵng nộp thuế 25 tỷ

27/01/2021, 08:32

TCDN - Chi cục thuế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa truy thu thuế với một người đàn ông có quảng cáo từ Google với số thuế 25,3 tỷ đồng.

Một người đàn ông Đà Nẵng đã tự giác nộp hơn 25 tỷ đồng từ việc thu quảng cáo từ Google. (Ảnh minh họa)

Một người đàn ông Đà Nẵng đã tự giác nộp hơn 25 tỷ đồng từ việc thu quảng cáo từ Google. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đầu năm 2019, ông N.N.D (thường trú Đà Nẵng) đến đơn vị để nắm các thông tin về kê khai thuế thu nhập.

Sau khi được giải thích, ông D. về nhà làm một tờ kê khai. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến tháng 6/2018, ông D. có phát sinh doanh thu từ dịch vụ quảng cáo do Công ty Google chi trả, với tổng số tiền hơn 281 tỷ đồng.

Ông D. là người quản lý trang web cung cấp phần mềm giải trí TestFun.net. Trang web có nhiều ngôn ngữ và nhắm tới người dùng trên Facebook ở các nước. Sau khi đăng nhập vào web này, người dùng trên khắp thế giới chỉ cần chơi, chia sẻ mà không trả phí. Người dùng thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Facebook để lựa chọn ứng dụng giải trí dạng trắc nghiệm tính cách.

Chủ yếu, nguồn thu của trang web ông D. có được từ việc đặt quảng cáo. Càng nhiều người dùng thì doanh thu sẽ tăng lên. Mỗi tháng, Google tổng kết và hoàn trả tiền dịch vụ quảng cáo cho ông D. vào tài khoản cá nhân tại một ngân hàng chi nhánh ở Đà Nẵng.

Đại diện Chi cục Thuế quận Hải Châu cho biết đây là trường hợp đầu tiên một cá nhân tự động đến nộp thuế với số tiền lớn như vậy. Cơ quan thuế nhận định khó có cơ sở khẳng định việc ông D. có hành vi trốn thuế.

Hải Nam (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Nhận tiền quảng cáo 281 tỷ đồng từ Google, người đàn ông Đà Nẵng nộp thuế 25 tỷ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan