Nhãn tươi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Nhật Bản

25/11/2022, 17:00
báo nói -

TCDN - Theo yêu cầu của Nhật Bản, nhãn tươi Việt Nam khi xuất sang thị trường này phải xử lý lạnh trong điều kiện 1,3 độ C và có thời gian bảo quản tối thiểu 13 ngày.

Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản vừa công bố chính thức trên trang web của Chính phủ nước này về việc quả nhãn tươi Việt Nam được phép nhập khẩu vào Nhật Bản. 

Trước đó, Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản cũng đã gửi văn bản thông báo đến Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc đồng ý cho phép nhập khẩu quả nhãn tươi Việt Nam vào thị trường này.

Nhãn tươi Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Nhãn tươi Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Hiện nay, Nhật Bản đã chủ động cử đoàn chuyên gia và đang có mặt tại Tp.HCM trực tiếp kiểm tra một số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhãn tươi xuất khẩu vào Nhật Bản.

Theo yêu cầu của Nhật Bản, nhãn tươi Việt Nam xuất sang thị trường này phải xử lý lạnh trong điều kiện 1,3 độ C và có thời gian bảo quản tối thiểu 13 ngày. Hiện tại ở Việt Nam có 3 cơ sở xử lý nhãn sấy lạnh, trong đó 2 cơ sở ở phía Nam và 1 cơ sở ở phía Bắc.

Như vậy nhãn là loại trái cây tươi thứ 4 của Việt Nam sẽ được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, sau thanh long, xoài Cát Chu và vải.

Trước đó, chanh leo, sầu riêng, chuối và khoai lang với các quy định tạm thời và nghị định thư được ký kết để xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Quả chanh và bưởi cũng vừa được phép xuất khẩu vào thị trường New Zealand.

Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, thời gian tới, Cục Bảo vệ thực vật sẽ triển khai tập huấn, hướng dẫn cho các địa phương và các bên liên quan quy định của Trung Quốc, New Zealand và Nhật Bản về các yêu cầu nhập khẩu đối với khoai lang, chanh, bưởi và nhãn. Sau trái nhãn, Việt Nam sẽ tiếp tục đàm phán để xuất khẩu trái bưởi vào thị trường Nhật Bản.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhãn tươi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Nhật Bản tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan