Nhiều khoản thu chi không đúng quy định

18/07/2022, 09:33
báo nói -

TCDN - Theo kết quả kiểm toán năm 2020, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một số tồn tại trong việc quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công tại trường học.

Theo kết quả kiểm toán năm 2020, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một số tồn tại trong việc quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công tại trường học.

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra rằng, Trường đại học An Giang đã xây dựng quy chế chi trả tiền giảng dạy cho giảng viên, tuy nhiên xây dựng định mức giờ giảng chưa phù hợp với quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BGDĐT ngày 31/12/2014 dẫn đến chi trả tiền vượt giờ cho giảng viên hệ đào tạo chính quy và hệ đào tạo thường xuyên không đúng 438,6 triệu đồng.

Chưa theo dõi, tổng hợp các giờ nghiên cứu khoa học của từng giảng viên để đảm bảo “giảng viên phải dành ít nhất 1/3 tổng quỹ thời gian làm việc trong năm học để nghiên cứu khoa học” Trường Đại học An Giang quy định cho giảng viên được miễn giảm giờ nghiên cứ khoa học là không đúng quy định Thông tư số 20/2020/TT-BGDĐT.

Chi trả phụ cấp ưu đãi nghề không đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT-BGDDT-BNT-BTC ngày 23/01/2006 cho một số cán bộ, giảng viên không tham gia giảng dạy 80,8 triệu đồng.

Kinh phí cấp bù học phí các ngành sư phạm, hỗ trợ chi phí học tập và học bổng chính sách 502,8 triệu đồng (Kinh phí cấp bù học phí các ngành sư phạm là 373,8 triệu đồng, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh là người dân tộc thiểu số 114,8 triệu đồng, kinh phí học bổng chính sách và hỗ trợ phương tiện đồ dùng học tập cho sinh viên khuyết tật là 14,2 triệu).

Công tác quản lý, theo dõi chưa sát sao dẫn đến tình trạng sinh viên còn nợ đọng học phí tương đối lớn…

Việc quản lý tài sản, ghi nhận giá trị tài sản còn chưa đầy đủ, tài sản đưa vào sử dụng chưa quyết toán ghi tăng giá trị, còn sự chênh lệch giữa sổ tài sản, biên bản kiểm kê. Nhiều tài sản công cụ bị hỏng, không sử dụng được nhưng chưa rà soát, sắp sếp phân loại, xử lý theo quy định. 

Trường được kiểm toán đã mở sổ theo dõi công nợ cho từng đối tượng, thực hiện đối chiếu xác nhận công nợ cuối năm nhưng chưa đầy đủ và còn chưa thực hiện đối chiếu công nợ cuối năm, công tác hoàn tạm ứng còn chậm. Các khoản tạm ứng kinh phí đề tài NCKH, sửa chữa, công tác phí, tiếp khách... đã thực hiện nhưng chưa hoàn thiện chứng từ để hoàn ứng, nhiều khoản tạm ứng dây dư kéo dài chưa thu hồi trước đó nhưng lại tiếp tục cho phép tạm ứng.

Hoàng Tâm
Bạn đang đọc bài viết Nhiều khoản thu chi không đúng quy định tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sửa đổi các chính sách liên quan đến cấp phép, đấu thầu mua sắm thuốc
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, 2 Bộ Tài chính và Y tế cần phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện pháp luật, sửa đổi các Thông tư có liên quan đến công tác đấu thầu mua sắm hiện đang còn vướng mắc và kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho thực hiện theo quy trình thủ tục rút gọn.