Những chuyến bay không có đích của Singapore Airlines
TCDN - Để bớt lỗ, hãng hàng không Singapore Airlines triển khai chuyến bay với điểm khởi hành và điểm kết thúc ở cùng một sân bay.
Khủng hoảng COVID-19 cùng các biện pháp ngặt nghèo để kiểm soát dịch đang làm tê liệt ngành hàng không toàn cầu. Singapre Airlines chịu tổn thất nghiêm trọng vì hãng không khai thác các chặng nội địa.
Loạt chuyến bay không điểm đến của Singapore Airlines sẽ bắt đầu tại sân bay Changi vào cuối tháng 10 - với những dịch vụ kèm theo như lưu trú trong các khách sạn, di chuyển bằng xe limousine và mua sắm, theo Bloomberg.
Nhiều hãng hàng không trên thế giới đã tổ chức những chuyến bay không điểm đến để giảm lỗ. Hồi tháng trước, hãng ANA ở Nhật Bản và hai hãng ở Đài Loan đã bán vé cho những chuyến bay như vậy.
Kế hoạch của Singapore Airlines ra đời sau khi một khảo sát do công ty Singapore Air Charter thực hiện cho thấy 75% người tham gia khảo sát sẵn sàng mua vé để lên những chuyến bay không điểm đến, theo Straits Times.
Ban lãnh đạo Singapore Airlines xác nhận họ đã giảm 20% lực lượng nhân sự dù đã có thêm 8 tỉ USD nhờ vay nợ và bán cổ phiếu, đồng thời nhận tiền hỗ trợ của chính phủ theo chương trình hỗ trợ việc làm.
Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 tới giữa tháng 8, hãng đã "đốt" khoảng 3,2 tỉ USD vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Khoản thất thoát cho thấy các hãng hàng không vẫn tiếp tục hứng chịu tổn thất phát sinh ngay cả khi các phi cơ không hoạt động.
Singapore Airlines xác nhận họ đã dành khoảng 800 triệu USD cho chi phí hoạt động, bảo hiểm rủi ro nhiên liệu và hoàn tiền vé cho các chuyến bay không thể diễn ra vì COVID-19.
Hãng dùng hơn 650 triệu USD để trả nợ và gần 150 triệu USD để mua máy bay, 1,5 tỉ USD dành cho việc trả khoản vay ngắn hạn gần 1,5 tỉ USD để trang trải chi phí từ tháng 3 đến khi hoàn tất huy động vốn.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899