Những chuyến bay không có đích của Singapore Airlines

17/09/2020, 20:40

TCDN - Để bớt lỗ, hãng hàng không Singapore Airlines triển khai chuyến bay với điểm khởi hành và điểm kết thúc ở cùng một sân bay.

Khủng hoảng COVID-19 cùng các biện pháp ngặt nghèo để kiểm soát dịch đang làm tê liệt ngành hàng không toàn cầu. Singapre Airlines chịu tổn thất nghiêm trọng vì hãng không khai thác các chặng nội địa.

Loạt chuyến bay không điểm đến của Singapore Airlines sẽ bắt đầu tại sân bay Changi vào cuối tháng 10 - với những dịch vụ kèm theo như lưu trú trong các khách sạn, di chuyển bằng xe limousine và mua sắm, theo Bloomberg. 

Nhiều hãng hàng không trên thế giới đã tổ chức những chuyến bay không điểm đến để giảm lỗ. Hồi tháng trước, hãng ANA ở Nhật Bản và hai hãng ở Đài Loan đã bán vé cho những chuyến bay như vậy.

tiep vien hang khong 2

Kế hoạch của Singapore Airlines ra đời sau khi một khảo sát do công ty Singapore Air Charter thực hiện cho thấy 75% người tham gia khảo sát sẵn sàng mua vé để lên những chuyến bay không điểm đến, theo Straits Times.

Ban lãnh đạo Singapore Airlines xác nhận họ đã giảm 20% lực lượng nhân sự dù đã có thêm 8 tỉ USD nhờ vay nợ và bán cổ phiếu, đồng thời nhận tiền hỗ trợ của chính phủ theo chương trình hỗ trợ việc làm.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 tới giữa tháng 8, hãng đã "đốt" khoảng 3,2 tỉ USD vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khoản thất thoát cho thấy các hãng hàng không vẫn tiếp tục hứng chịu tổn thất phát sinh ngay cả khi các phi cơ không hoạt động.

Singapore Airlines xác nhận họ đã dành khoảng 800 triệu USD cho chi phí hoạt động, bảo hiểm rủi ro nhiên liệu và hoàn tiền vé cho các chuyến bay không thể diễn ra vì COVID-19. 

Hãng dùng hơn 650 triệu USD để trả nợ và gần 150 triệu USD để mua máy bay, 1,5 tỉ USD dành cho việc trả khoản vay ngắn hạn gần 1,5 tỉ USD để trang trải chi phí từ tháng 3 đến khi hoàn tất huy động vốn. 

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Những chuyến bay không có đích của Singapore Airlines tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hơn 300 vụ vi phạm an ninh hàng không trong 7 tháng đầu năm
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 7 tháng qua đã xảy ra 301 vụ vi phạm an ninh hàng không gồm trộm cắp tài sản, hành lý, hàng hóa; gây rối trật tự, đe dọa, hành hung nhân viên hàng không; mang vũ khí, công cụ hỗ trợ vật phẩm nguy hiểm trái quy định...