Ông Eugene Ho sẽ giữ chức Tổng giám đốc Deloitte Đông Nam Á

17/03/2023, 10:02
báo nói -

TCDN - Deloitte Đông Nam Á vừa thông báo về việc ông Eugene Ho, hiện đang là Giám đốc điều hành khu vực phụ trách dịch vụ Tư vấn (Consulting), kiêm Giám đốc Chiến lược & Đổi mới của Deloitte Đông Nam Á, sẽ kế nhiệm ông Philip Yuen, giữ vị trí Tổng giám đốc (CEO) tiếp theo của Deloitte Đông Nam Á.

Ông Eugene sẽ đảm nhận vai trò mới từ ngày 1/6/2023 - ngày làm việc đầu tiên của năm tài chính 2024. Deloitte Đông Nam Á hiện có hơn 13.000 chuyên gia, trong đó có hơn 500 Phó tổng giám đốc tại các văn phòng ở 10 quốc gia ASEAN.

Việc bổ nhiệm ông Eugene nắm giữ vị trí lãnh đạo là một phần trong quy trình bổ nhiệm và kế nhiệm nghiêm ngặt và toàn diện do Hội đồng Thành viên của Deloitte Đông Nam Á giám sát.

Ông Eugene Ho (bên trái) sẽ giữ chức Tổng giám đốc Deloitte Đông Nam Á.

Ông Eugene Ho (bên trái) sẽ giữ chức Tổng giám đốc Deloitte Đông Nam Á.

Chia sẻ ở cương vị mới, ông Eugene nói: “Tại Deloitte, chúng tôi coi trọng nhân tài và con người là tài sản lớn nhất của công ty. Khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm và chúng tôi luôn phụng sự với những trải nghiệm khác biệt. Đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ cộng đồng tại từng quốc gia trong khu vực. Quan trọng hơn, chúng tôi đồng lòng, phối hợp chặt chẽ để xây dựng một tổ chức lớn mạnh và kiên cường, không ngừng phát triển hưng thịnh trong một thế giới luôn thay đổi như hiện nay”.

“Dưới sự lãnh đạo của Philip, Deloitte Đông Nam Á đã có những bước tiến quan trọng về cả quy mô và phạm vi hoạt động; theo đó, giúp chúng tôi giữ vững vị trí là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp trong khu vực. Tôi rất vui mừng khi có cơ hội được dẫn dắt tổ chức bước sang giai đoạn mới với những khoản đầu tư đáng kể để tiếp tục lớn mạnh, phát triển nhân tài, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm toàn diện và liền mạch cho khách hàng, cũng như hướng đến nâng cao tiêu chuẩn cho ngành nghề", ông Eugene khẳng định.

Ông Philip là Tổng giám đốc hiện tại của Deloitte Đông Nam Á và Chủ tịch của Deloitte Singapore. Bắt đầu sự nghiệp với Deloitte tại Anh Quốc, ông đã gắn bó với Deloitte hơn 38 năm. Tính đến ngày 31/5/2023, ông Philip sẽ hoàn thành hai nhiệm kỳ với vị trí Tổng giám đốc của Deloitte Đông Nam Á, kể từ năm 2016 đến năm 2023.

Năm 2016, ông Philip nhậm chức Tổng giám đốc Deloitte Đông Nam Á cũng chính là năm tài chính đầu tiên công ty có doanh thu vượt mốc 500 triệu USD. Chỉ còn khoảng hai tháng là kết thúc năm tài chính 2023, Deloitte Đông Nam Á cũng đang trên đà vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD. Trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo của ông Philip, Deloitte Đông Nam Á chính thức sáp nhập, trở thành một phần của Deloitte châu Á - Thái Bình Dương, một động thái tạo điều kiện cho những khoản đầu tư lớn hơn, cũng như tăng cường ưu tiên trọng tâm hướng đến khách hàng của Deloitte trong toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Eugene có hơn 28 năm kinh nghiệm tư vấn quản trị, trong đó có 18 năm là Phó tổng giám đốc của Deloitte. Các lĩnh vực trọng tâm chính của ông bao gồm các chương trình chuyển đổi kinh doanh quy mô lớn trên nhiều ngành nghề khác nhau trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc.

Ông hiện là Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á phụ trách dịch vụ Tư vấn (Consulting) và Giám đốc Chiến lược & Đổi mới. Ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác tại Deloitte như Lãnh đạo Ngành Tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương và Đông Nam Á, cũng như Giám đốc Chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương phụ trách dịch vụ Tư vấn (Consulting). Ông Eugene là thành viên hội đồng quản trị của Sentosa Development Corporation từ năm 2017.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Ông Eugene Ho sẽ giữ chức Tổng giám đốc Deloitte Đông Nam Á tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Deloitte: Các giám đốc tài chính Đông Nam Á chưa thực hiện chuyển đổi bộ phận tài chính
Theo Nghiên cứu của Deloitte, mặc dù phần lớn các giám đốc tài chính (“CFO”) ở Đông Nam Á hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi trong các lĩnh vực chủ chốt của bộ phận tài chính, nhằm giải quyết những vướng mắc trong trạng thái bình thường mới, nhưng nhiều CFO vẫn chưa bắt đầu quá trình chuyển đổi này.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam chính thức ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực giám sát chất lượng kiểm soát các báo cáo tài chính được kiểm toán của các công ty niêm yết; quản trị công ty gắn với phát triển bền vững ESG...