Phát hiện hơn 26 tấn đường không có hóa đơn tại Tp.HCM

28/03/2023, 07:48
báo nói -

TCDN - Cục Quản lý thị trường Tp.HCM vừa tạm giữ 530 bao đường (26,5 tấn) của một hộ kinh doanh ở quận 6 vì không có hạn sử dụng và hóa đơn chứng từ.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường Tp.HCM) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và các bên liên quan kiểm tra hộ kinh doanh đường ở Cao Văn Lầu, phường 2, quận 6, Tp.HCM.

Lực QLTT phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra điểm chứa đường tinh luyện các loại. Ảnh: QLTT

Lực QLTT phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra điểm chứa đường tinh luyện các loại. Ảnh: QLTT

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 530 bao với khối lượng 26,5 tấn đường tinh luyện các loại, còn nguyên bao bì chưa qua sử dụng. Trong đó, hầu hết đều có xuất xứ Thái Lan nhưng trên bao bì không có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Sản phẩm cũng chỉ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Tổng giá trị lô hàng theo giá niêm yết hơn 450 triệu đồng.

Hiện, toàn bộ hàng hóa đang bị tạm giữ để xử lý theo quy định. Đây là vụ thu giữ đường lớn nhất từ đầu năm đến nay. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hơn 26 tấn đường không có hóa đơn tại Tp.HCM tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan