Quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam phải nộp thêm 5% thuế GTGT

25/05/2022, 07:10
báo nói -

TCDN - Từ 1/6, đối tác quảng cáo của Facebook Việt Nam không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ phải nộp thêm 5% thuế GTGT trên các chi phí quảng cáo.

Chiều ngày 24/5, trang chính thức của Meta, công ty chủ quản mạng xã hội Facebook, đưa ra thông báo về việc thu thêm 5% thuế từ các nhà quảng cáo Việt Nam, theo Zing.

“Từ ngày 1/6, quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải chịu thêm 5% thuế GTGT. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những nhà quảng cáo đặt Việt Nam là quốc gia mục tiêu trên địa chỉ doanh nghiệp hoặc địa chỉ cá nhân”, Meta cho hay.

Theo đó, việc cộng thêm 5% thuế sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo của nền tảng, hướng tới khách hàng tại Việt Nam, không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Quảng cáo trên Facebook phải đóng thêm 5% thuế GTGT.

Quảng cáo trên Facebook phải đóng thêm 5% thuế GTGT.

Công ty yêu cầu đối tác quảng cáo thêm mã số thuế vào vào phần cài đặt thanh toán, dù điều này là không bắt buộc. Tuy nhiên, mã số thuế sẽ được điền trên hóa đơn thanh toán của Facebook. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu hồi được phần chi phí nếu có nộp lên cơ quan thuế.

Theo Facebook, việc thu thuế GTGT sẽ được áp dụng theo hai cách. Với tùy chọn thanh toán tự động, khoản thuế 5% sẽ được tính trước khi quảng cáo thực hiện. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm tiền cho một kế hoạch quảng cáo trên nền tảng. Nếu nhà quảng cáo chọn thanh toán thủ công, khoản GTGT được tính dựa trên tỷ giá thực tế, phụ thuộc vào số dư trong tài khoản quảng cáo.

Không chỉ ở Việt Nam, bắt đầu từ tháng 4 và 9, Meta cũng sẽ tiến hành tính thêm thuế GTGT vào chi phí quảng cáo lần lượt tại Campuchia và Thái Lan.

Theo Tổng cục Thuế, hiện nay có khoảng 14 tập đoàn, công ty công nghệ lớn trên thế giới và 8 trang điện tử hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới có thu nhập tại Việt Nam đã thực hiện nghĩa vụ thuế và số thuế thu được thông qua các tổ chức, cá nhận Việt Nam khấu trừ, nộp thay. Trong đó, từ năm 2018 đến hết tháng 10/2021, Facebook nộp số tiền là 1.641,75 tỷ đồng.

Trong năm 2021 (tính đến ngày 3/12/2021), số thuế thu được từ các tổ chức Việt Nam có ký hợp đồng quảng cáo trực tuyến với Facebook là 521 tỷ đồng.

Tâm An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam phải nộp thêm 5% thuế GTGT tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Facebook đổi tên, giá cổ phiếu lập tức tăng
CEO Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang vướng phải rất nhiều bê bối, chỉ trích. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.