SHS: Chỉ số VN-Index đã bước vào giai đoạn chờ uptrend

27/01/2023, 07:24
báo nói -

TCDN - Chứng khoán SHS nhận định chỉ số VN-Index đã bước vào giai đoạn mới mang tính tích lũy để chờ cơ hội tạo uptrend thực sự.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 27/1 của một số công ty chứng khoán.

Chỉ số VN-Index đã bước vào giai đoạn mới

Phiên thứ 3 liên tiếp trong tuần giao dịch cuối cùng của năm âm lịch thị trường tăng điểm mạnh và tạo ra đợt bứt phá tin cậy, giúp chỉ số VN-Index và VN30-Index thoát khỏi kênh downtrend trung hạn kéo dài một năm qua.

Năm giao dịch đầy biến động và rủi ro 2022 đã kết thúc, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Chứng khoán SHS nhận định những tín hiệu tích cực trong tuần giao dịch cuối cùng trước Tết cổ truyền đem lại nhiều kỳ vọng cho một năm 2023 khởi sắc hơn.

Chốt phiên 19/1, chỉ số VN-Index đóng cửa ở 1.108,08 điểm (+0,89%) với trạng thái tăng mạnh dần về cuối phiên.

chung khoan 1

Như vậy, với việc chỉ số VN-Index đã vượt khá xa đường kháng cự của kênh downtrend trung hạn (nay trở thành đường hỗ trợ) có thể xác nhận chỉ số VN-Index đã bước vào giai đoạn mới mang tính tích lũy để chờ cơ hội tạo uptrend thực sự. Trong thời gian tới, theo SHS, mặc dù tín hiệu xác nhận uptrend chưa xuất hiện, nhưng có khả năng thị trường sẽ vận động trong kênh hồi phục.

Triển vọng tích cực trong năm Quý Mão

Hôm 19/1, thị trường mở cửa trong sắc đỏ, thế nhưng với sự hỗ trợ từ lượng thanh khoản gia tăng đáng kể trong phiên cuối năm Nhâm Dần, đặc biệt vào 30 phút cuối, năm cũ đã có một kết thúc không thể tuyệt vời hơn khi giữ đà tăng điểm ấn tượng. Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định động thái ấy giống như một phiên lì xì Tết cho những nhà đầu tư, giúp các chứng sỹ có một cái Tết vui vẻ bên gia đình.

 Năm Nhâm Dần khép lại, mang đi vô vàn khó khăn cùng những cảm xúc tiêu cực trong lòng nhà đầu tư, đồng thời cũng mở ra cánh cửa hứa hẹn một năm Quý Mão tươi sáng hơn.

Cơ hội ngắn hạn với các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định đà tăng của thị trường tiếp tục được củng cố trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Nhâm Dần. Các chỉ số ghi nhận đỉnh cao mới và đóng cửa vượt vùng cản 1.100 điểm của VN-Index, tương đương với 1.120 điểm của VN30-Index.

Mặc dù dòng tiền chưa tăng nhiều nhưng áp lực cung cũng chưa gây sức ép lớn cho thị trường. Do đó, VDSC dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo vào ngày 27/1. Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường và khai thác một số cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có nền tích lũy tích cực.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết SHS: Chỉ số VN-Index đã bước vào giai đoạn chờ uptrend tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan