SHS: Thị trường chứng khoán sẽ vận động bất thường trong thời gian tới

27/02/2024, 09:40
báo nói -

TCDN - Để có thể vượt qua cản mạnh 1.250 điểm, thị trường sẽ tiếp tục vận động bất thường trong thời gian tới theo hướng rũ bỏ mạnh và tích lũy, theo SHS.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 27/2 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Hôm 26/2, chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm tích cực dạng Bullish Engulfing với giá đóng cửa ở mức cao trong ngày với thanh khoản duy trì cao hơn bình quân 20 phiên, cho thấy một phiên phục hồi đáng tin cậy của thị trường chứng khoán.

Chỉ số cũng thành công lấp gap tăng giá trước đó và ghi nhận bật tăng từ vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh mốc 1.210 điểm. Đà tăng cũng ghi nhận sự lan tỏa tích cực giữa nhiều nhóm ngành, nhưng nổi bật nhất vẫn là các mã đầu thuộc nhóm ngành ngân hàng và hai nhóm ngành đã điều chỉnh trước đó là cảng biển và chứng khoán.

Trong phiên giao dịch kế tiếp của thị trường chứng khoán, chỉ số có thể kiểm tra lại vùng kháng cự đã hình thành trong tuần vừa qua quanh khu vực 1.230-1.235 điểm.

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, chỉ số VN-Index đang hồi phục nhưng để có thể vượt qua cản mạnh 1.250 điểm, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục vận động bất thường trong thời gian tới theo hướng rũ bỏ mạnh và tích lũy lại trong thời gian đủ dài và do vậy khả năng VN-Index sớm vượt 1.250 điểm là không cao.

chung khoan 2

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn hiện tại bởi VN-Index đang vận động ở vùng điểm số cao trong kênh tích lũy trung hạn và đã phát tín hiệu điều chỉnh nên rủi ro ngắn hạn đang tăng lên.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Chỉ số VN-Index kết phiên ngày 26/2 với mẫu hình nến Twezzer bottom phục hồi trở lại sau phiên giảm điểm mạnh tuần trước.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số VN-Index phục hồi trở lại sau khi chạm đường Tenkan cho thấy thị trường chứng khoán vẫn đang trong xu hướng chính tăng điểm, chỉ báo dòng tiền CMF sau khi gần chạm mốc 0 đã tăng trở lại, cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường với kỳ vọng VN Index đạt mốc 1.250 điểm trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index đang bật lên từ dải Bollinger band dưới, còn RSI đang hướng lên từ mốc 52 và đường ADX vẫn đang neo ở mốc 36 cùng với việc DI+ hướng lên trở lại giúp củng cố cho nhận định rằng xu hướng tăng điểm vẫn tiếp diễn.

Như Hằng
Bạn đang đọc bài viết SHS: Thị trường chứng khoán sẽ vận động bất thường trong thời gian tới tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vi phạm chứng khoán, Công ty Quản lý quỹ KIM Việt Nam bị phạt
Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam bị phạt 85 triệu đồng do thực hiện giao dịch tài sản cho khách hàng ủy thác đầu tư với giá trị giao dịch trong năm thông qua một công ty chứng khoán vượt quá giới hạn về tỷ lệ tổng giá trị giao dịch trong năm của khách hàng ủy thác.