Tài xế GoViet bị khấu trừ 50.000 đồng/ngày để đóng thuế

18/10/2019, 09:06

TCDN - Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.

Ứng dụng GoViet vừa thông báo đến đối tác tài xế về việc đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân từ ngày 19/10. Những tài xế hợp tác với GoViet nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm dương lịch trên 100 triệu đồng sẽ phải đóng thuế.

Phần thuế phải nộp của tài xế bằng 4,5% doanh thu từ cước vận chuyển sau khi trừ phí dịch vụ và 1% tiền thưởng. Trong đó, phần doanh thu chịu 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân. Phần thưởng không chịu thuế giá trị gia tăng mà chỉ chịu 1% thuế thu nhập cá nhân.

GoViet cho biết chỉ thay mặt tài xế thực hiện khấu trừ, kê khai và nộp thuế. Hãng sẽ khấu trừ 50.000 đồng/ngày với đối tác đến khi tài xế hoàn thành nghĩa vụ thuế của năm 2019. Trường hợp đến hết năm, tiền thuế của tài xế chưa được trừ hết, GoViet sẽ tiếp tục khấu trừ trong năm tới đến khi hết số thuế phải trả.

Tài xế GoViet bắt đầu bị khấu trừ thuế tương tự tài xế GrabBike. Ảnh: Phạm Thắng.

Tài xế GoViet bắt đầu bị khấu trừ thuế tương tự tài xế GrabBike. Ảnh: Phạm Thắng.

Theo quy định, số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân được tính trên doanh thu được hưởng nhân với tỷ lệ thuế nên các tài xế không được trừ chi phí xăng, bảo dưỡng xe, sửa chữa xe, không được tính giảm trừ gia cảnh.

Trước đó, Grab cũng triển khai khấu trừ thuế với tài xế từ cuối tháng 8. Mức khấu trừ tài xế Grab đang chịu là 60.000 đồng/ngày.

Đầu tháng 9, trong cuộc đối thoại về các thắc mắc liên quan đến nghĩa vụ nộp thuế với Cục Thuế TP.HCM, nhiều tài xế GrabBike đề xuất quan thuế nên xem xét nâng mức doanh thu phải chịu thuế lên trên 150 triệu đồng/năm.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết mức 100 triệu đồng/năm được đưa ra từ năm 2015 và sẽ ghi nhận ý kiến của các tài xế xe ôm công nghệ để trình cấp cao hơn.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Tài xế GoViet bị khấu trừ 50.000 đồng/ngày để đóng thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

[HỎI - ĐÁP] Phần mềm quản lý vận tải có chịu thuế GTGT không?
Hỏi: Chúng tôi là công ty sản xuất phần mềm quản lý vận tải cho nhiều nhà xe khách, Công ty có cung cấp phần mềm sau đó hàng tháng thu phí dịch vụ hỗ trợ đã thoả thuận theo % doanh thu của phía khách hàng. Vậy theo điều 4 TT219/2013, đây thuộc trường hợp không chịu thuế GTGT đúng không?