THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test, 30 xe cứu thương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

26/08/2021, 09:59

TCDN - Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên; 30 xe cứu thương và hỗ trợ cho mượn 25 xe tiêm vaccine cơ động tới tâm dịch TP.HCM.

Ngày 25/8, doanh nhân Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) cho biết đơn vị vừa quyết định tặng UBND TP.HCM 30 xe cứu thương và 25 xe tiêm vaccine lưu động nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Với 30 xe cứu thương hiệu IVECO của Italy với tiêu chuẩn châu Âu có giá trị 36 tỷ đồng. Bên cạnh những trang thiết bị đầy đủ của một xe cứu thương, xe còn được lắp đặt bộ khử khuẩn và làm sạch với áp lực âm để chuyên dùng cấp cứu và chuyển viện đối với bệnh nhân COVID-19 trở nặng.

THACO tặng TP.HCM 30 xe cứu thương và 25 xe tiêm vaccine lưu động

THACO tặng TP.HCM 30 xe cứu thương và 25 xe tiêm vaccine lưu động

25 xe tiêm chủng vắc xin cơ động trị giá hơn 10 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được thiết kế linh hoạt với cabin kép có 6 chỗ ngồi, chở được đội ngũ y tế 5 người đi cùng để thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm nhanh và tiêm chủng tại chỗ ở nơi các địa bàn đông dân cư, nhỏ hẹp trong bối cảnh giãn cách triệt để và hạn chế người dân đi lại tiêm vắc xin hiện nay. Sau khi hết dịch, tập đoàn này sẽ thu hồi số xe tiêm chủng cơ động này để cải tạo sử dụng vào mục đích khác với chi phí khấu hao mỗi xe là 400 triệu đồng.

Theo ông Trần Bá Dương, trong bối cảnh TP.HCM đang thực hiện chiến lược xét nghiệm nhanh cho toàn dân và đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine, với tinh thần “chung tay và đồng hành cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh," Công ty cổ phần ôtô Trường Hải quyết định tặng thành phố 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đây là các bộ kit xét nghiệm của Đức, được Bộ Y tế đánh giá là bộ kit cho kết quả chính xác cao nhất hiện nay. Tổng giá trị bộ kit này khoảng 85 tỷ đồng.

Tổng số tiền THACO tài trợ cho TP.HCM trong đợt này là 131 tỷ cùng với những tài trợ trước đây 30 tỷ đồng. Tổng cộng số kinh phí tập đoàn này hỗ trợ TP.HCM đến thời điểm này là 161 tỷ đồng.

Xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động của THACO khi triển khai trên thực tế sẽ giống như một phòng khám y tế, rất hiệu quả để hỗ trợ tiêm phòng dịch COVID-19.

Xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động của THACO khi triển khai trên thực tế sẽ giống như một phòng khám y tế, rất hiệu quả để hỗ trợ tiêm phòng dịch COVID-19.

Được biết, trước đó nữa, ngày 10/7, THACO cũng đã tuyên bố tài trợ 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine phòng Covid 19 và 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế với tổng giá trị hơn 150 tỷ đồng. Những chiếc xe tiêm chủng lưu động này vừa qua, khi được trao tặng cho TP.HCM và Hà Nội, đã phát huy hiệu quả thực tế, góp phần hỗ trợ hoạt động tiêm chủng vắc xin ở nhiều khu vực cần đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO đã thực hiện trách nhiệm cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội, tổng cộng đến nay, Tập đoàn này đã đóng góp hơn 2.000 tỷ đồng.

Ngày 21/8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ tiếp nhận các trang, thiết bị ủng hộ phòng dịch Covid-19 do Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng. Tại buổi lễ, đại diện THACO đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 200 ngàn bộ kít xét nghiệm Covid-19 và 5 xe tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 lưu động..., với tổng trị giá 35,5 tỷ đồng.

Công ty ô tô Trường Hải hỗ trợ Bình Dương xe chuyên dụng vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động

Công ty ô tô Trường Hải hỗ trợ Bình Dương xe chuyên dụng vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động

Còn tại Bình Dương, Tập đoàn THACO đã trao tài trợ 150.000 bộ KIT xét nghiệm Covid-19, vật tư y tế và hỗ trợ 3 xe chuyên dụng vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động, tổng giá trị 28,5 tỷ đồng. Xe vận chuyển và tiêm vắc-xin lưu động do THACO hỗ trợ được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động. Xe được thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 ghế băng dài.

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc-xin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Những bộ bàn ghế bằng inox dễ lau chùi được gắn cố định trên sàn xe và có thể gấp mở dễ dàng bằng tay. Trên xe còn trang bị thêm bình oxy, băng ca để kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp trong tiêm phòng. Xe tiêm chủng lưu động của này có thể triển khai cùng lúc được 4 bàn tiêm. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tổng chi phí của xe lưu động này trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng/1 xe.

Hàn Giang
Bạn đang đọc bài viết THACO tặng TP.HCM 500.000 bộ kit test, 30 xe cứu thương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận