Thanh Hóa: Quỹ tín dụng Nhân dân Quảng Phú lại bị tố lập giả hồ sơ, chữ ký khách hàng

14/02/2020, 08:13

TCDN - Nhiều hồ sơ vay vốn được cho là lập khống tại Quỹ tín dụng Quảng Phú bị phát hiện... và để hợp thức hóa sai phạm này, lãnh đạo Quỹ đã đến nhà riêng thuyết phục khách hàng ký vào giấy vay vốn, giấy nhận nợ.

Sự việc trên, khiến nhiều khách hàng thêm hoang mang, lo lắng nên đã tiếp tục gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Xem thêm bài trước: Thanh Hóa: Quỹ tín dụng đem sổ tiết kiệm khách hàng cầm cố, lập giả hồ sơ vay vốn?

Trụ sở Qũy tín dụng nhân dân Quảng Phú (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nơi bị tố cáo lập hồ sơ giả, mang sổ tiết kiệm của người dân cầm cố.

Trụ sở Qũy tín dụng nhân dân Quảng Phú (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nơi bị tố cáo lập hồ sơ giả, mang sổ tiết kiệm của người dân cầm cố.

Liên quan đến việc Quỹ tín dụng Nhân dân Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bị người dân tố cáo có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật khi tự ý cầm cố sổ tiết kiệm tiền gửi của khách hàng, lập hàng loạt hồ sơ vay vốn khống, giả mạo chữ ký mà Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải ở bài trước.

Mới đây, tòa soạn lại tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo của một khách hàng đang có khoản tiền gửi tại Quỹ tín dụng Quảng Phú và cũng là một trong số nhiều khách hàng đang rất hoang mang, lo lắng không hiểu vì sao mình lại có tên, chữ ký trong hồ vay vốn mặc dù gia đình không tham gia vay.

Cụ thể, trong đơn của bà N.T.T nêu rõ: Gia đình bà hiện đang có một khoản tiền gửi tại Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa. Và khẳng định gia đình mình không cầm cố sổ tiết kiệm để vay lại với số tiền 500.000.000 đồng vào ngày 5/9/2019, thời hạn 02 tháng với lãi suất là 10,8/ năm.

Thế nhưng, tại Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Phú lại có giấy đề nghị vay vốn, phiếu nhập tài sản thế chấp, giấy nhận nợ, hợp đồng tín dụng kiêm cầm cố bằng sổ tiết kiệm, biên bản họp Ban tín dụng có kèm chữ ký của bà trong khi bà không ký, không vay?

Đơn tố cáo viết tay của một Khách hàng đang có khoản tiền gửi tại Quỹ tín dụng Quảng Phú, và cũng là một trong số nhiều khách hàng đang rất hoang mang không hiểu vì sao mình lại có tên, chữ ký trong hồ vay vốn mặc dù gia đình không tham gia vay.

Đơn tố cáo viết tay của một Khách hàng đang có khoản tiền gửi tại Quỹ tín dụng Quảng Phú, và cũng là một trong số nhiều khách hàng đang rất hoang mang không hiểu vì sao mình lại có tên, chữ ký trong hồ vay vốn mặc dù gia đình không tham gia vay.

Hơn nữa, trong đơn tố cáo, bà N.T.T cũng cho biết; sau khi vụ việc bị bại lộ, bà Lâm Thị Tuyết Mai - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Khắc Tính - Phó giám đốc Quỹ đã đến nhà riêng của bà để thuyết phục. "Họ đến nhà riêng của tôi thuyết phục tôi để ký vào giấy vay vốn và giấy nhận nợ, nhưng tôi không ký vì tôi không vay. Sự việc này tôi cũng đã báo cáo với cơ quan Công an, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa...".

Về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ làm việc với giám đốc Quỹ tín dụng Nhân dân Quảng Phú là ông Lê Thanh Tuấn. Tuy nhiên, ông Tuấn không muốn hợp tác cung cấp thông tin và đẩy hết việc trả lời này về phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa, cũng như cơ quan Công an điều tra.

"Việc có giả mạo hay không tôi không trả lời, về đơn thư phía Công an và Ngân hàng Nhà nước cũng đã về tiếp nhận, các anh muốn làm việc thì đến Công an và Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi không trả lời các anh điều gì hết', ông Tuấn trả lời phóng viên.

Như đã thông tin trước đó, thời gian qua tòa soạn Tài chính Doanh nghiệp liên tục nhận được phản ánh của người dân về những dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Qũy tín dụng Nhân dân Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa như tự ý cầm cố sổ tiết kiệm tiền gửi của khách hàng, lập hàng loạt hồ sơ vay vốn khống để rút tiền...

Và những bộ hồ sơ khống này đều đứng tên những người đang có các khoản gửi tiết kiệm tại Qũy tín dụng Nhân dân Quảng Phú và cùng chung hình thức đảm bảo tiền vay chính là những sổ tiết kiệm của Khách hàng này.

Ngay sau khi phát hiện việc lập khống hồ sơ, giả mạo chữ ký tại Quỹ tín dụng Quảng Phú, nhiều người dân đã gửi đơn tố giác đến đơn vị quản lý là Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa, cũng như đơn tố cáo lên Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều câu hỏi đặt ra, liệu rằng có hay không việc bao che của một bộ phận nào đó khi tiếp nhận hồ sơ khiếu kiện; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa có trách nhiệm gì trong sự việc này...?

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ sự việc, nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Quỹ tín dụng Nhân dân Quảng Phú lại bị tố lập giả hồ sơ, chữ ký khách hàng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan