Thị trường 20/09: VN-Index gặp khó trước ngưỡng 1.000 điểm

20/09/2019, 11:14

TCDN - Thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với tâm lý khá thận trọng. Việc VN-Index tiệm cận mốc tâm lý 1.000 điểm, cùng với lo ngại về hoạt động cơ cấu danh mục ETFs trong phiên hôm nay khiến giao dịch trở nên khá chậm.

Các cổ phiếu như FPT, GAS, REE, PLX, VRE, PNJ, MWG…cũng như nhóm ngân hàng ACB, CTG, MBB, VCB, HDB, TCB vẫn tăng khá tốt giúp thị trường giữ được sắc xanh.

Dù vậy, ở nhóm Bluechips, các cổ phiếu như FPT, GAS, REE, PLX, VRE, PNJ, MWG…cũng như nhóm ngân hàng ACB, CTG, MBB, VCB, HDB, TCB vẫn tăng khá tốt giúp thị trường giữ được sắc xanh. Nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tích cực với GAS, PVS, PVD, PVT, PXS tăng điểm, dù đà tăng không quá mạnh.

Trong khi đó, các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp, dệt may, Viettel…giao dịch khá giằng co, phản ánh tâm lý thận trọng của thị trường.

Tại thời điểm 9h50’, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,17 điểm (0,02%) lên 997,27 điểm; HNX-Index tăng 0,35% lên 104,41 điểm và Upcom-Index tăng 0,01% lên 56,7 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn khoảng 650 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 158 mã tăng và 170 mã giảm điểm. Sắc đỏ hiện chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả rổ có 13 mã giảm, 9 mã tăng và 8 mã đứng giá. Bộ đôi nhóm ngân hàng là VCB và BID hiện là những lý do chính cho sắc xanh trên chỉ số VN-Index, theo sau là các mã GAS, MWG,TCB. Ở chiều ngược lại, VNM, ROS và EIB hiện đang tạo lực cản tới chỉ số.

Nhóm ngân hàng sau phiên ATO khá tích cực khi sắc xanh lan tỏa toàn nhóm. Các mã MBB, STB, ACB đều tăng nhẹ quanh 0.5%. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có những diễn biến tương tự.

Bộ đôi cổ phiếu hàng không là VJC và HVN hiện đang có diễn biến trái chiều nhau. Trong khi HVN tăng điểm sau phiên mở cửa thì VJC lại có diễn biến ngược lại. Tình hình chỉ số HNX-Index tiếp tục khởi sắc khi sắc xanh xuất hiện trên chỉ số ngay từ đầu phiên, với động lực chính đến từ các mã PVS và VCS. Bán lẻ hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 0.84%. Ngược lại, nông - lâm - ngư hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.5%.

Khối ngoại hiện bán ròng gần 20 tỷ trên HoSE, tập trung vào E1VFVN30, HDB, BVH, VRE…

Lê Khôi
Bạn đang đọc bài viết Thị trường 20/09: VN-Index gặp khó trước ngưỡng 1.000 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan