Thủ tục hải quan trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực

17/11/2020, 13:55

TCDN - Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sau khi được ký kết và thực thi sẽ tạo nên một khu vực thương mại tự do lớn với quy mô 2,2 tỉ người tiêu dùng, chiếm khoảng 30% dân số thế giới, với GDP gần 27 nghìn tỉ Đô la Mỹ

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) bao gồm 20 Chương và các Phụ lục trong đó thủ tục hải quan là một trong những nội dung quan trọng.

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) bao gồm 20 Chương và các Phụ lục trong đó thủ tục hải quan là một trong những nội dung quan trọng.

Hiệp định RCEP sau khi được ký kết và thực thi sẽ tạo nên một khu vực thương mại tự do lớn với quy mô 2,2 tỉ người tiêu dùng, chiếm khoảng 30% dân số thế giới, với GDP gần 27 nghìn tỉ Đô la Mỹ, chiếm khoảng gần 30% GDP toàn cầu và sẽ trở thành khu vực thương mại tự do lớn nhất trên thế giới với các cam kết về mở cửa thị trường trong lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ và đầu tư, hài hòa quy tắc xuất xứ, đơn giản hóa thủ tục hải quan, tạo thuận lợi cho thương mại.

Một trong những nội dung quan trọng của Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực là các thủ tục hải quan.

Nội dung Các thủ tục hải quan và thuận lợi hóa thương mại xem tại đây.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Thủ tục hải quan trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực tại chuyên mục Thư viện của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan