Thách thức đối với sự phát triển của tài chính vi mô trong bối cảnh thực hiện chiến lược tài chính toàn diện

Thách thức đối với sự phát triển của tài chính vi mô trong bối cảnh thực hiện chiến lược tài chính toàn diện

25/06/2025, 16:15
Với hơn 10 năm hoạt động, tài chính vi mô vẫn còn những rào cản vướng mắc khiến cho việc thúc đẩy phát triển hoạt động của các tổ chức này còn nhiều hạn chế.  Bài viết chỉ ra những thách thức cần được tháo gỡ nhằm thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh khu vực này.
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

25/06/2025, 15:23
Những mô hình thực tế như FPT, Bắc Ninh hay các startup kỹ thuật tại TP.HCM cho thấy việc gắn kết đào tạo việc làm, khởi nghiệp là chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực, từ đó giúp Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập hiệu quả trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xu hướng mới trong quản trị doanh nghiệp thời đại số

Xu hướng mới trong quản trị doanh nghiệp thời đại số

25/06/2025, 09:58
Thông qua việc tổng hợp các nghiên cứu và thực tiễn, bài báo đề xuất một số định hướng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao hiệu quả quản trị và khả năng cạnh tranh trong kỷ nguyên số. Bài viết nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện, góp phần định hình tư duy quản trị hiện đại cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
Phát triển các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế nền tảng

Phát triển các sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế nền tảng

24/06/2025, 13:47
Các kênh thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới là giải pháp hữu hiệu, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tệp khách hàng. Đồng thời, tăng phạm vi tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam.
Phân tích hiệu quả sản xuất lúa trong phát triển kinh tế tại tỉnh Hậu Giang

Phân tích hiệu quả sản xuất lúa trong phát triển kinh tế tại tỉnh Hậu Giang

24/06/2025, 10:05
Trong điều kiện hiện nay ngành lúa gạo Việt Nam vẫn còn có nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là dưới sức ép cạnh tranh ngày một tăng của quá trình hội nhập quốc tế. Để khắc phục hoàn cảnh chung đó, nông dân Hậu Giang cần đưa ra các giải pháp thiết thực trong việc áp dụng kỹ thuật phù hợp.
Doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong kỷ nguyên ESG

Doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong kỷ nguyên ESG

24/06/2025, 09:02
Bài viết tập trung phân tích khái niệm Doanh nghiệp tạo tác động xã hội, vai trò trong bối cảnh ESG đang lên ngôi, các cơ hội chuyển đổi mà ESG mang lại, đồng thời phản biện về nguy cơ doanh nghiệp chỉ xem CSR và ESG như một xu hướng ngắn hạn.
Giá vàng và phản ứng của thị trường chứng khoán: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam

Giá vàng và phản ứng của thị trường chứng khoán: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam

23/06/2025, 17:22
Nghiên cứu kì vọng sẽ góp phần làm rõ bản chất mối quan hệ giữa vàng và chứng khoán tại Việt Nam trong cả ngắn hạn và dài hạn, hỗ trợ nhà đầu tư ra quyết định chính xác hơn, đồng thời cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm hữu ích cho việc hoạch định chính sách ổn định tài chính vĩ mô.
FDI vào Việt Nam trước chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ

FDI vào Việt Nam trước chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ

23/06/2025, 16:24
Trước làn sóng bảo hộ mạnh mẽ và các rào cản thuế quan từ Hoa Kỳ, dòng chảy thương mại toàn cầu đang chịu nhiều biến động. Đây là thời điểm để Việt Nam khẳng định khả năng giữ chân doanh nghiệp FDI, đồng thời đón đầu làn sóng chuyển dịch đầu tư.
Đo lường các yếu tố du lịch bền vững tại Việt Nam

Đo lường các yếu tố du lịch bền vững tại Việt Nam

28/05/2025, 15:08
Kết quả nghiên cứu cho thấy, vấn đề về kinh tế, văn hóa – xã hội trong du lịch tại Việt Nam đã phát triển tương đối ổn định, nhưng Môi trường Cộng đồng và phát triển du lịch thì lại đang ở dạng tiềm năng.
Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

28/05/2025, 08:37
Nhóm nghiên cứu sử dụng kết quả phân tích, phân tích nhân tố và phân tích ma trận SWOT làm cơ sở để đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển du lịch bền vững, bao gồm cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo và quảng bá du lịch hiệu quả.
1 2 3 4 5 6
x