Thủ tướng đề nghị nghiên cứu thành lập quỹ phát triển bóng đá nữ

11/02/2022, 06:33

TCDN - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu có thể thành lập Quỹ phát triển bóng đá nữ. Quỹ này sẽ hoạt động với cơ chế minh bạch, đúng quy định của pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách nhằm tạo nguồn lực tài chính phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự VCK World Cup.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, không chỉ gọi các nữ tuyển thủ Đội bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam là “những cô gái vàng” mà phải gọi là “những cô gái kim cương”; không chỉ gọi Huấn luyện viên Mai Đức Chung là “huấn luyện viên vàng”, mà phải gọi là "Huấn luyện viên kim cương”. Vì Huấn luyện viên và các cầu thủ đã thể hiện tài năng, trí tuệ, phẩm chất, ý chí, bản lĩnh của người Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tặng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tặng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ những trăn trở về việc "khi các em giải nghệ, không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống, nghề nghiệp với thu nhập ổn định. Nhiều em cống hiến cả tuổi trẻ cho bóng đá, sau trở về cuộc sống đời thường vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do không có việc làm, thu nhập bấp bênh khi bán hàng, làm ruộng, kinh doanh nhỏ lẻ…

Trong thực tế, bóng đá nữ dù đã được quan tâm nhưng vẫn còn hạn chế, còn nhiều bất cập… Hành trình từ khi đến với bóng đá đến khi giải nghệ, thu nhập để trang trải cuộc sống của các em là điều tất cả chúng ta đều trăn trở, suy nghĩ về sự cống hiến, quan tâm và chế độ đãi ngộ với các em".

Cũng tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có vai trò quản lý trực tiếp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ nhằm phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện, hỗ trợ để phát triển nền bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng.

Ban hành chính sách để phát triển bền vững, đẩy mạnh bóng đá phong trào, bóng đá trường học, tăng cường đào tạo tài năng trẻ tại các câu lạc bộ, các địa phương.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đại diện Đội bóng đá nữ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đại diện Đội bóng đá nữ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm đến các vận động viên các môn thể thao thi đấu không phải là môn thể thao đỉnh cao để đảm bảo điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm với vận động viên, đặc biệt sau khi giải nghệ.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu có thể thành lập Quỹ phát triển bóng đá nữ với cơ chế hoạt động minh bạch, đúng quy định của pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách để tạo nguồn lực tài chính phát triển bóng đá nữ.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định, định hướng phát triển bóng đá nữ cho các câu lạc bộ, các địa phương; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước về thể dục, thể thao, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong quá trình hoạt động.

Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp quan tâm và hỗ trợ để phát triển nền bóng đá nữ nước nhà; mong rằng cổ động viên tiếp tục dành cho đội bóng tình cảm và sự yêu mến trong mọi hoàn cảnh.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ mang ý nghĩa sâu sắc. Chiến thắng của ý chí kiên cường và linh hoạt. Chiến thắng của sự đoàn kết và niềm tin. Chiến thắng của tinh thần “Không có việc gì khó - Chỉ sợ lòng không bền”. Chiến thắng khó khăn, nghịch cảnh - Chiến thắng chính mình. Chiến thắng có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1,5 tỷ đồng (bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng đề nghị nghiên cứu thành lập quỹ phát triển bóng đá nữ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan